เตือน ปชช.ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เฝ้าระวังระดับน้ำเพิ่มสูง

ภัยพิบัติ
28 ส.ค. 60
06:34
1,589
Logo Thai PBS
เตือน ปชช.ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เฝ้าระวังระดับน้ำเพิ่มสูง
จังหวัดพระนครศรีอยุธยา แจ้งเตือนประชาชนริมแม่น้ำเฝ้าระวังน้ำท่วม เนื่องจากฝนยังตกต่อเนื่องและอิทธิพลจากพายุปาข่า ประสานเจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อมช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง

วันนี้ (28 ส.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยายังคงเพิ่มสูงขึ้น หลังฝนตกต่อเนื่องในระยะนี้ โดยนายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ประกาศแจ้งเตือนประชาชนที่มีบ้านเรือนริมฝั่งและโบราณสถานวัดไชยวัฒนารามให้เตรียมพร้อมป้องกันน้ำมากกว่าปกติ นอกจากนี้ยังแจ้งเตือนให้ระวังสัตว์มีพิษที่มากับน้ำ และอย่าพึ่งนำของลงจากที่สูง ส่วนเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานภาครัฐให้เตรียมความพร้อมช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง

ขณะที่จังหวัดบึงกาฬเตรียมความพร้อมรับมืออิทธิพลของร่องมรสุมที่พัดพาดผ่านภาคตะวันออกเฉียงเหนือประกอบกับพายุโซนร้อน "ปาข่า" ในช่วง1-2 วันนี้ เจ้าหน้าที่เทศบาลเร่งขุดลอกท่อระบายน้ำ นำสิ่งอุดตันออกจากท่อตามถนนสายต่างๆ ในเขตเทศบาล โดยเฉพาะถนนประสาทชัยที่เป็นพื้นที่ต่ำสุด เพื่อเตรียมระบายน้ำจากฝนที่ตกลงมาลงสู่แม่น้ำโขงและหนองน้ำกุดทิง ป้องกันน้ำเข้าท่วมพื้นที่ตัวเมืองและย่านเศรษฐกิจของ จ.บึงกาฬ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง