รพ.ปักธงชัย “จัดฟัน-ใส่ฟันปลอม” รับผิดชอบคนไข้ฟันหน้าหัก ขณะผ่าตัดคลอด

ภูมิภาค
28 ส.ค. 60
18:27
1,204
Logo Thai PBS
รพ.ปักธงชัย “จัดฟัน-ใส่ฟันปลอม” รับผิดชอบคนไข้ฟันหน้าหัก ขณะผ่าตัดคลอด
โรงพยาบาลปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา ยืนยันพร้อมรับผิดชอบเยียวยาผู้เสียหายกรณีเกิดผิดพลาดทำให้ฟันหน้าหัก 3 ซี่ ระหว่างการผ่าคลอด

วันนี้ (28 ส.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้เสียหายฟันหน้าหัก 3 ซี่ ระหว่างดมยาสลบและใส่ท่อช่วยหายใจจากการผ่าคลอด เดินทางมาที่โรงพยาบาลปักธงชัย อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา เข้าพบผู้อำนวยการโรงพยาบาล หลังโรงพยาบาลแจ้งจะรับผิดชอบเยียวยาใส่ฟันปลอมและจัดฟันให้ โดยมีทีมทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญคอยช่วยเหลือ

 

 

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลปักธงชัย ยืนยัน พร้อมรับผิดชอบกรณีดังกล่าวโดยยอมรับว่าขั้นตอนการรักษาทางการแพทย์ มีสิทธิ์เกิดภาวะแทรกซ้อนได้ขณะที่ผู้ต้ั้งครรภ์คนนี้ท้องใหญ่และมีประวัติการเป็นเบาหวาน สูติแพทย์จึงตัดสินใจทำการผ่าตัดทำคลอด เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม ซึ่งต้องมีการดมยาสลบเพื่อที่จะใส่ท่อช่วยหายใจ แต่ทำได้ยากเพราะคนไข้รูปร่างค่อนข้างอ้วน จึงต้องยุติการผ่าตัด และระหว่างนั้นเกิดการผิดพลาดทำให้ฟันหน้าหัก

ทีมแพทย์เกรงว่าจะเกิดอันตรายกับเด็กในท้องและตัวคนไข้เอง จึงยังไม่ได้ดูแลเรื่องฟันที่หักและรีบนำตัวส่งผ่าตัดที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาจนผ่าคลอดสำเร็จ ขณะที่ผู้เสียหายและครอบครัว ยังไม่มีการเรียกร้องค่าเสียหายกับทางโรงพยาบาล หลังทางโรงพยาบาลได้รับผิดชอบการรักษาในเบื้องต้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง