ข่าวดี “วัวแดง”ป่าสลักพระ ออกลูกเพิ่มอีก 1 ตัว

สิ่งแวดล้อม
2 ก.ย. 60
12:16
1,265
Logo Thai PBS
ข่าวดี “วัวแดง”ป่าสลักพระ ออกลูกเพิ่มอีก 1 ตัว
นักวิจัย กรมอุทยานฯ เผยข่าวดีหลังพบครอบครัววัวแดง "ฟ้าใหม่"ได้สมาชิกเพิ่มอีก 1 ตัว ในเขตป่าสลักพระ จ.กาญจนบุรี หลังจากกล้องดักถ่ายภาพสัตว์ป่า สามารถบันทึกทั้ง 4 ตัวหากินใกล้ๆกัน

วันนี้ (2 ก.ย.2560) นายเสรี นาคบุญ หัวหน้าศูนย์ศึกษาธรรมชาติป่าเขาน้ำพุ ในฐานะหัวหน้าโครงการปล่อยวัวแดงคืนสู่ธรรมชาติ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เสรี นาคบุญ โดยระบุว่า " มาร่วมเฮดังๆ กันอีกครั้งครับพี่น้องมวลชนจิตอาสาอนุรักษ์วัวแดงถวายในหลวง ร.9 ตอกย้ำความสำเร็จกับอีกหนึ่งความก้าวหน้าในการปล่อยวัวแดงคืนสู่ธรรมชาติที่ป่าสลักพระ

เมื่อกล้องดักถ่ายสามารถบันทึกลูกวัวแดงตัวที่ 2 ที่เกิดในธรรมชาติจากพ่อแม่ที่ปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ
ขอบคุณทุกฝ่าย ทุกคน ทุกองค์กรศรัทธา ยังคงเคลื่อนภูผาต่อไปครับพี่น้อง โดยมีการนำภาพครอบครัววัวแดงของฟ้าใหม่ และสมาชิกทั้ง 4 ตัวทั้งภาพนิ่งที่เห็นวัวแดง หากินในธรรมชาติ และคลิปวิดีโอความยาวประมาณ 12 วินาทีออกมาเผยแพร่ข่าวดี 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 11 พ.ค.ที่ผ่านมา ทีมคณะสัตวแพทยศาสตร์ คณะวนศาสตร์ ม.เกษตร ศาสตร์ ร่วมกับกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช องค์การสวนสัตว์ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วม แถลงข่าว “ความสำเร็จในการปล่อยวัวแดงคืนสู่ป่าธรรมชาติอย่างเป็นทางการ ครั้งแรกของโลก" หลังจากการปล่อยวัวแดง พ่อแม่พันธ์ุจำนวน 7 ตัวตั้งแต่ปี 2557 และในเดือนก.พ.2560 กล้องดักถ่ายภาพสัตว์ป่า เพิ่งพบครอบครัววัวแดง ออกลูกและสันนิษฐานเป็นตัวเมีย จึงตั้งชื่อฟ้าใหม่ อายุ 1 ปี

จนกระทั่งล่าสุดเมื่อวันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา กล้องดักถ่ายภาพสัตว์ป่าสามารถจับภาพครอบครัววัวแดง และพบว่ามีสมาชิกเพิ่มขึ้นอีก 1 ตัว รวมครอบครัววัวแดงฝูงนี้มีลูกเป็น 2 ตัวแล้ว 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง