ญาติเตรียมจัดพิธีบำเพ็ญกุศล 2 นศ.ไทยขับรถตกหน้าผา

ต่างประเทศ
4 ก.ย. 60
11:30
354
Logo Thai PBS
ญาติเตรียมจัดพิธีบำเพ็ญกุศล 2 นศ.ไทยขับรถตกหน้าผา
ภายหลังการกู้ร่างนักศึกษาไทย 2 คนที่ประสบอุบัติเหตุรถยนต์พลัดตกหน้าผา อุทยานคิงส์แคนยอน ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ ก่อนจะส่งร่างให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศล เบื้องต้นครอบครัวนักศึกษาจะจัดร่วมกับชุมชนไทยในนครลอสแอนเจลิส ที่วัดไทยลอสแอนเจลิส

สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแองเจลิส เผยแพร่ข้อมูลและภาพถ่ายการกู้ร่าง น.ส.ทิวาดี แสงสุริยฤทธิ์ หรือ มิน และนายภคพล ชัยรัตนทรงพร หรือ กอล์ฟ หลังตกลงไปในหน้าผาอุทยานคิงส์แคนยอน เมื่อวันที่ 26 ก.ค.2560

สำหรับปฏิบัติการครั้งนี้ หน่วยงานทางหลวงมลรัฐแคลิฟอร์เนียและอาสาสมัครกู้ภัย ใช้กำลังรวมกันมากกว่า 55 คน โดยได้ส่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยลงไปที่จุดเกิดเหตุทางเฮลิคอปเตอร์และโรยตัวจากหน้าผาเพื่อลงไปกู้ร่างนักศึกษาที่ติดอยู่ในรถกลางแม่น้ำ

ภายหลังขนส่งร่างนักศึกษาทางเฮลิคอปเตอร์ ได้นำมาประกอบพิธีทางศาสนาร่วมกับครอบครัวในบริเวณใกล้เคียงจุดเกิดเหตุและได้ส่งร่างของทั้งคู่ไปที่หน่วยงานนิติเวช เพื่อทำการพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลและสาเหตุการเสียชีวิต ซึ่งอาจใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์

หลังจากนั้น ครอบครัวนักศึกษาจะจัดพิธีบำเพ็ญกุศลร่วมกับชุมชนไทยในนครลอสแอนเจลิส ที่วัดไทยลอสแอนเจลิส 1 คืน เบื้องต้นยังไม่สามารถกำหนดเวลาที่ชัดเจนได้

ด้านครอบครัวของนักศึกษา ตกลงกันว่าจะทำฌาปนกิจที่นครลอสแอนเจลิส โดยครอบครัวของนักศึกษาชายจะทำพิธีลอยอังคารที่นครลอสแอนเจลิส ส่วนครอบครัวของนักศึกษาหญิงจะนำอัฐิกลับเพื่อประกอบพิธีที่ประเทศไทย

ส่วนรถของชาวจีนที่พลัดตกหน้าผาในบริเวณใกล้เคียงกัน เมื่อวันที่ 6 ส.ค.2560 เบื้องต้นยังคงติดอยู่ในแม่น้ำคิงส์ ซึ่งยังต้องรอเวลาให้ระดับน้ำลดต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง