จีน-ญี่ปุ่นเตรียมรับมืออิทธิพลพายุ "หมุ่ยฟ้า"

ต่างประเทศ
4 ส.ค. 54
11:13
23
Logo Thai PBS
จีน-ญี่ปุ่นเตรียมรับมืออิทธิพลพายุ "หมุ่ยฟ้า"

จีนและญี่ปุ่นเตรียมความพร้อมรับมือ "พายุหมุ่ยฟ้า" ที่พัดมุ่งหน้าไปทางฝั่งตะวันออกของประเทศจีน แต่ส่งอิทธิพลถึงเกาะทางใต้ของญี่ปุ่น โดยขณะนี้ "พายุหมุ่ยฟ้า" พัดด้วยความเร็วลม 216 กิโลเมตรต่อชั่วโมงมุ่งหน้าไปทางพื้นที่ดังกล่าว

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นประกาศเตือนภัยคลื่นลมแรงที่เกาะโอกินาว่า เกาะทางตอนใต้ของญี่ปุ่น และ ทะเลโดยรอบ เนื่องจากขณะนี้พายุหมุ่ยฟ้าพัดด้วยความเร็วลม 216 กิโลเมตรต่อชั่วโมงมุ่งหน้าไปทางพื้นที่ดังกล่าว โดยกระแสลมแรงยังทำให้ต้องยกเลิกเที่ยวบินเกือบทุกเที่ยวที่สนามบินนาฮา บนเกาะโอกินาว่า ทำให้ผู้โดยสารตกค้างหลายร้อยคน

ส่วนพื้นที่ฝั่งตะวันออกของประเทศจีนทางการประกาศเตือนภัย โดยสำนักข่าวCCTV รายงานว่า พายุหมุ่ยฟ้าจะพัดขึ้นฝั่งตะวันออกของประเทศช่วงดึกวันศุกร์ ซึ่งอิทธิพลของพายุส่งผลให้คลื่นลมแรงบริเวณชายฝั่งมณฑลเจ้อเจียง เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเร่งเสริมความแข็งแรงของเขื่อนกั้นน้ำ รวมทั้งประกาศเรียกเรือประมงกลับเข้าฝั่ง และ อพยพนักท่องเที่ยวจากเกาะข้างเคียง

โดยผู้เชี่ยวชาญประเมินอิทธิพลของพายุหมุ่ยฟ้าอาจสร้างความเสียหายเทียบเท่ากับฤทธิของพายุไต้ฝุ่นมัสยา ซึ่งพัดขึ้นฝั่งประเทศจีนเมื่อ 6 ปีก่อนซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 คน และ สร้างความเสียหายทางเศรษฐกิจไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง