ชาวบางระกำนำบุตรหลานเล่นน้ำ “วอเตอร์แลนด์มาร์ก” หลังน้ำท่วม

สังคม
19 ก.ย. 60
06:43
8,714
Logo Thai PBS
ชาวบางระกำนำบุตรหลานเล่นน้ำ “วอเตอร์แลนด์มาร์ก” หลังน้ำท่วม
พ่อแม่และผู้ปกครองต่างนำบุตรหลานออกมาเล่นน้ำที่เข้าท่วมถนน บริเวณชุมชนบ้านเหนือ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก กันเป็นจำนวนมาก จนถูกขนานนามว่าเป็น "วอเตอร์แลนด์มาร์ก" แห่งบางระกำ ในสื่อสังคมออนไลน์

วันนี้ (19 ก.ย.2560) บริเวณท่าน้ำริมแม่น้ำยม พ่อแม่ ผู้ปกครอง ต่างนำบุตรหลานออกมาเล่นน้ำที่เข้าท่วมถนน บริเวณท่าน้ำริมแม่น้ำยม ชุมชนบ้านเหนือ ต.บางระกำ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก หลังแม่น้ำยมที่เอ่อล้นตลิ่ง ทำให้มีน้ำท่วมถนนสูงประมาณ 20 เซนติเมตร ประกอบกับถนนดังกล่าวเป็นถนนที่ทำขึ้นมาใหม่ มีความแข็งแรงและสะอาด มีรั้วกั้น ผู้ปกครอง และชาวบ้านในพื้นที่ เห็นว่ามีความเหมาะสมที่ให้ทุกคนสามารถมาเล่นน้ำได้ และมีการถ่ายภาพลงในสื่อออนไลน์ จนกลายเป็นจุดเล่นน้ำที่เรียกกันว่า วอเตอร์แลนด์มาร์ก บางระกำ

เทศบาลตำบลบางระกำ ได้กำหนดพื้นที่ปลอดภัยและพื้นที่ห้ามเล่นน้ำ พร้อมจัดส่งกู้ภัยทางน้ำ และเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยมาประจำการเพื่อดูแลความปลอดภัยให้แก่ประชาชน และนักท่องเที่ยวจากต่างอำเภอ ที่หมุนเวียนกันมาท่องเที่ยวชมความสวยงามของแม่น้ำยมและลงเล่นน้ำกันอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ทางเทศบาลตำบลบางระกำ ยังได้ทำการตัดกระแสไฟฟ้าส่องสว่างที่อยู่ใต้ดินออกทั้งหมด เพื่อความปลอดภัย ป้องกันการถูกไฟดูด และติดตั้งกล้องวงจรปิด เพื่อรักษาความปลอดภัยในพื้นที่เล่นน้ำ คาดว่าจะสามารถเที่ยวเล่นน้ำได้อย่างน้อยประมาณ 1 เดือน เนื่องจากระดับน้ำแม่น้ำยม มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอีกไม่ต่ำกว่า 50 เซนติเมตร

ล่าสุด ระดับน้ำแม่น้ำยม สูงกว่าตลิ่งที่สถานีวัดระดับน้ำ Y16 ด้านหลังที่ว่าการอำเภอบางระกำ แม่น้ำยมสูงกว่าตลิ่ง 1 เมตร 25 เซนติเมตร ทำให้มีน้ำท่วมใต้ถุนบ้านและพื้นที่ทางการเกษตร อ.บางระกำ เป็นบริเวณกว้าง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง