ยาย 73 ปี ตั้งใจเข้ากราบพระบรมศพ 89 ครั้ง

สังคม
22 ก.ย. 60
19:08
4,284
Logo Thai PBS
ยาย 73 ปี ตั้งใจเข้ากราบพระบรมศพ 89 ครั้ง
เหลืออีก 8 วันสุดท้ายที่ประชาชนจะมีโอกาสเข้ากราบพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งในวันพรุ่งนี้ นางประเสริฐ มาประชา วัย 73 ปี ชาวจังหวัดปราจีนบุรี จะเดินทางด้วยรถไฟมากรุงเทพฯ โดยตั้งใจใช้ 8 วันที่เหลือ เข้ากราบพระบรมศพให้ครบ 89 ครั้ง

วันนี้ (22 ก.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพบรมฉายาลักษณ์ 56 ภาพ ที่ได้รับพระราชทานเป็นที่ระลึก แสดงให้ถึงความตั้งใจมุ่งมั่นของนางประเสริฐ มาประชา วัย 73 ปี ชาวจังหวัดปราจีนบุรี ที่เดินทางมากรุงเทพมหานครด้วยรถไฟ เพื่อเข้ากราบพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มากถึง 80 ครั้ง โดยไม่รู้สึกเหน็ดเหนื่อย

นางประเสริฐ เล่าด้วยความภาคภูมิใจว่า เก็บพระบรมฉายาลักษณ์ทุกภาพไว้เป็นอย่างดี และในช่วง 8 วันสุดท้ายนี้ เธอตั้งใจจะเข้ากราบพระบรมศพให้ครบ 89 ครั้งตามที่ตั้งใจไว้

นางประเสริฐ ต้องเร่งตัดกิ่งไม้ ตัดหญ้าในสวน เพราะวันพรุ่งนี้จะต้องเดินทางมากรุงเทพมหานคร เธอเล่าว่า ได้น้อมนำหลักเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวงรัชกาลที่ 9 มาปรับใช้ในชีวิตปลูกพืช ผัก ผลไม้ สวนผสม เลี้ยงครอบครัว ทำให้เธอหมดหนี้หมดสิน

ความตั้งใจมุ่งมั่นของนางประเสริฐ ทำให้ลูกหลานภาคภูมิใจและสนับสนุนให้แม่ทำสำเร็จอย่างที่ตั้งใจไว้ ครอบครัวของนางประเสริฐยังสมัครเป็นจิตอาสา เพื่อขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งคนไทย แสดงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง