อธิบดีกรมอุทยานฯ ยันไร้กังวล ขรก.-ลูกจ้างเกษียณกว่า 200 คน

สิ่งแวดล้อม
22 ก.ย. 60
21:36
2,760
Logo Thai PBS
อธิบดีกรมอุทยานฯ ยันไร้กังวล ขรก.-ลูกจ้างเกษียณกว่า 200 คน
อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ไม่กังวลข้าราชการและลูกจ้างกรมอุทยานฯ เกษียณอายุกว่า 200 คน ชี้มีการหมุนเวียนกำลังเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงาน

วันนี้ (22 ก.ย.2560) นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กล่าวถึงกรณีข้าราชการและลูกจ้างของกรมอุทยานฯ จะเกษียณอายุในวันที่ 1 ต.ค.2560 ว่า แม้จะมีข้าราชการและลูกจ้างเกษียณอายุกว่า 200 คน ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบใดๆ ต่อการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ เนื่องจากกรมอุทยานฯ มีการหมุนเวียนเจ้าหน้าที่จากพื้นที่ต่างๆเข้าไปช่วยกันดูแล

อย่างในช่วงนี้ใกล้จะถึงฤดูหมอกควัน ไฟป่าภาคเหนือช่วงเดือนธันวาคมถึงมกราคม ก็จะมีการนำกำลังเสริมจากภาคใต้และภาคอีสานขึ้นไปช่วยดูแลในพื้นที่ป่า เรื่องอัตรากำลังจึงไม่ใช่ปัญหาในการทำงาน

อธิบดีกรมอุทยานฯ กล่าวอีกว่า แต่ก็มีบางเรื่องที่ได้รับผลกระทบ นั่นคือทีโออาร์ข้าราชการที่ปรับเปลี่ยนเป็นพนักงานราชการ การจ้างที่ว่าก็จะลดน้อยลง แต่ไม่ได้เป็นปัญหาด้านการบริหาร เพราะมีการจัดจ้างเพิ่มมากขึ้นก็จะมีการบริหารจัดการเพิ่มขึ้น เนื่องจากมีการสลับกำลังทำงานร่วมกัน

ขณะเดียวกันหัวหน้าหน่วยงานนั้นๆ ต้องมีความสามารถในการบริหารจัดการ ใช้คนให้เหมาะสมกับงาน นอกจากนี้ยังมีการติดตั้งกล้องซีซีทีวี เพื่อลดการใช้กำลังคน ทำให้การจับกุมผู้ลักลอบตัดไม้ทำลายป่าตามนโยบาย "จับก่อนตัด" ของนายกรัฐมนตรี มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น แม้ในปัจจุบันจะมีบทลงโทษน้อย แต่จะเร่งดำเนินการปรับเพิ่มโทษต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง