รัฐบาลยืนยันเคารพการตัดสินใจ "สมชัย-ชัชชาติ" หลังถอนตัวจาก คกก.ยุทธศาสตร์ชาติ

การเมือง
2 ต.ค. 60
11:45
865
Logo Thai PBS
รัฐบาลยืนยันเคารพการตัดสินใจ "สมชัย-ชัชชาติ" หลังถอนตัวจาก คกก.ยุทธศาสตร์ชาติ
โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเผยรัฐบาลเคารพการตัดสินใจของนายสมชัยและนายชัชชาติ หลังไม่รับตำแหน่งกรรมการในคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ พร้อมระบุว่าไม่ต้องการให้นำเรื่องนี้มาเชื่อมโยงกับการเมืองและไม่ใช่เรื่องเสียหน้า

เมื่อวานนี้ (1 ต.ค.2560) พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่นายสมชัย จิตสุชน และนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ขอลาออกจากตำแหน่งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติว่า เมื่อทั้ง 2 คนประสงค์ที่จะไม่รับตำแหน่ง รัฐบาลก็เคารพการตัดสินใจและเชื่อว่าไม่น่าจะส่งผลกระทบใดๆ กับรัฐบาล ไม่ใช่เรื่องที่ทำให้เสียหน้า และเมื่อมีผู้ขอลาออก ก็สามารถแต่งตั้งบุคคลอื่นเข้าไปแทนได้ สำหรับขั้นตอนการติดต่อผู้ที่จะได้เป็นกรรมการนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ไม่ได้พูดคุยด้วยตัวเองกับทุกคน แต่มอบหมายผู้มีหน้าที่แต่ละสายไปประสานงาน พร้อมระบุว่ารัฐบาลพยายามไม่นำทุกเรื่องไปเชื่อมโยงกับการเมือง สิ่งที่พยายามทำวันนี้ เพราะต้องการปฏิรูปและจัดทำยุทธศาสตร์ชาติ เพื่อให้ประเทศมีเป้าหมายในการเดินหน้าต่อไปในอนาคต โดยไม่เอาเรื่องการเมืองเข้ามาปะปน

ด้านนายสามารถ แก้วมีชัย อดีต ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ขอลาออกจากตำแหน่งกรรมการจัดทำยุทธศาสตร์ชาติด้านต่างๆ ว่า คงมีเหตุผลส่วนตัวในการตัดสินใจที่จะไม่เข้าร่วมเป็นคณะกรรมการ พร้อมยืนยันว่ากระแสข่าวที่ผู้ใหญ่ของพรรคเพื่อไทยไม่พอใจนายชัชชาติเข้าไปร่วมเป็นคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาตินั้น ไม่เป็นความจริง หลังจากที่มีการเปลี่ยนแปลงรัฐบาล นายชัชชาติได้วางมือทางการเมือง โดยที่พรรคเพื่อไทยก็เคารพในการตัดสินใจและไม่มีปัญหากับทางพรรคเพื่อไทย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง