พายุเฮอร์วาร์ตพัดถล่มยุโรป น้ำท่วมเสียหายหลายพื้นที่

ต่างประเทศ
30 ต.ค. 60
09:00
861
Logo Thai PBS
พายุเฮอร์วาร์ตพัดถล่มยุโรป น้ำท่วมเสียหายหลายพื้นที่
พายุเฮอร์วาร์ต พัดถล่มหลายประเทศทางตอนกลางของยุโรป ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมสร้างความเสียหายหลายพื้นที่และทำให้มีผู้เสียชีวิต

พายุเฮอร์วาร์ต (Herwart) พัดถล่มหลายประเทศในพื้นที่ตอนกลางของยุโรป รวมทั้งเยอรมนี ก่อให้เกิดความเสียหายและทำให้มีผู้เสียชีวิต มีรายงานว่ากระแสลมแรงจากพายุส่งผลให้ต้นไม้หักโค่น สร้างความเสียหายในหลายพื้นที่ทั่วเยอรมนี และสร้างความปั่นป่วนกับการเดินทางสัญจร

โดยเมืองฮัมบวร์ค มีน้ำไหลบ่าเข้าท่วมในย่านใจกลางเมือง หลังน้ำในแม่น้ำเอลเบเอ่อล้นฝั่งไหลทะลักเข้าท่วม ขณะที่ในกรุงเบอร์ลิน พายุสร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือน มีรายงานผู้เสียชีวิตจากสาเหตุที่เกี่ยวพันกับพายุอย่างน้อย 2 คนและได้รับบาดเจ็บอีกหลายคน

 

พายุเฮอร์วาร์ต ซึ่งมีความเร็วลมสูงสุดถึง 180 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ยังทำให้มีผู้เสียชีวิตอีก 4 คนในโปแลนด์และสาธารณรัฐเช็ก นอกจากนี้ยังทำให้เกิดกระแสไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง ส่งผลให้ประชาชนหลายแสนคนทั้งในสาธารณรัฐเช็ก ออสเตรียและอีกหลายประเทศไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้

ส่วนที่ประเทศจีน คลื่นความหนาวแผ่ปกคลุมเมืองโม่เหอ ในมณฑลเฮย์หลงเจียง ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ก่อให้เกิดกระแสลมหนาวและหิมะตกหนัก ขณะที่อุณหภูมิลดลงไปติดลบถึง 17 องศาเซลเซียส ทางการท้องถิ่นต้องออกประกาศเตือนภัยจากคลื่นหนาวที่คาดว่าจะปกคลุมพื้นที่จนถึงวันนี้ (30 ต.ค.2560) และอุณหภูมิอาจลดลงไปติดลบถึง 19 องศาเซลเซียส

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง