รมว.แรงงาน ยื่นหนังสือลาออก หลังอธิบดีกรมการจัดหางานถูกเด้ง

สังคม
2 พ.ย. 60
06:28
4,439
Logo Thai PBS
รมว.แรงงาน ยื่นหนังสือลาออก หลังอธิบดีกรมการจัดหางานถูกเด้ง
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง หลังมีคำสั่งตามมาตรา 44 เปลี่ยนตัวอธิบดีกรมการจัดหางาน จากกรณีการแก้ปัญหาแรงงานข้ามชาติ

วันนี้ (2 พ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีรายงานว่า พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.ที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อพูดคุยเรื่องการลาออกจากตำแหน่ง หลังได้ยื่นหนังสือลาออกตามขั้นตอนกับ พล.อ.วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี

สำหรับเหตุผลการลาออกครั้งนี้ เพราะนโยบายการแก้ปัญหาแรงงานข้ามชาติที่ คสช.ประกาศไว้ แต่ผ่านมา 3 ปี ยังไม่คืบหน้า ขณะที่ทีมข้าราชการการเมืองของกระทรวงได้ลาออกจากตำแหน่งเช่นกัน ส่วนทางด้านนายกรัฐมนตรีปฏิเสธที่จะตอบกรณีการลาออก โดยระบุว่ายังไม่เห็นหนังสือและยังไม่ระบุชัดเจนว่าจะปรับคณะรัฐมนตรีหรือไม่

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ระบุว่า คาดการณ์ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะได้รับหนังสือลาออกของ พล.อ.ศิริชัย แล้ว ในฐานะผู้กำกับดูแลงานกระทรวงแรงงาน

ก่อนหน้านี้ เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่คำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ 48/2560 เรื่องการแต่งตั้งข้าราชการให้ดำรงตำแหน่ง โดยให้นายวรานนท์ ปีติวรรณ พ้นจากตำแหน่งอธิบดีกรมการจัดหางาน และให้ดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวงแรงงาน โดยให้เหตุผลการปรับเปลี่ยนครั้งนี้ เพื่อประโยชน์ในการบริหารราชการกระทรวงแรงงานและการปฏิรูปการบริหารราชการแผ่นดิน เพื่อให้มีประสิทธิภาพและความเหมาะสมยิ่งขึ้น

สาเหตุที่นายวรานนท์ ถูกปลดพ้นจากตำแหน่ง มีปัจจัยมาจากปัญหาการขึ้นทะเบียนแรงงานข้ามชาติล่าช้า โดยมีแรงงานเมียนมาและกัมพูชาตกค้างรวมกว่า 20,000 คน

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม
ม.44 เด้ง "วรานนท์ ปีติวรรณ" พ้นเก้าอี้อธิบดีกรมการจัดหางาน http://news.thaipbs.or.th/content/267378

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง