ย้อนรอย 5 ปีคดี "นายจ้าง" ฆ่าฝังดินสาววัย 16 ปี จ.เพชรบุรี

อาชญากรรม
7 พ.ย. 60
12:47
2,247
Logo Thai PBS
ย้อนรอย 5 ปีคดี "นายจ้าง" ฆ่าฝังดินสาววัย 16 ปี จ.เพชรบุรี
คดีที่แม่ตามหาลูกสาว ที่หายไปนาน 5 ปี และล่าสุดจับผู้ต้องหาที่ก่อเหตุทำร้ายสาววัย 16 ปีได้แล้ว โดยมีเบาะแสจากผู้หวังดีแจ้งว่า ศพลูกสาวอยู่ในบ้านของนายจ้าง และก่อนเสียชีวิตถูกทำทารุณกรรม

บ้านในลักษณะสวนผสม ในซอยศาลาลอย 4 บ้านนามอญ หมู่ 7 ตำบลหนองโสน อ.เมือง จ.เพชรบุรี กลายเป็นจุดคลี่คลายการหายตัวไปของ น.ส.จริยา ศรีศักดิ์ หรือน้องน้ำสาวใช้อายุ 16 ปีที่แม่เธอแจ้งหายไปตั้งแต่ปี 2555 หรือเมื่อ 5 ปีที่แล้ว

วันนี้บ้านนี้ปิดเงียบเพราะเจ้าของคือนายปราโมทย์ สุวรรณพิทักษ์ หรือ บอย ถูกคุมตัวมาสอบสวน หลังตำรวจพบว่า น่าจะเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิต และซ่อนเร้นทำลายศพของน้องน้ำ

นางจันทิรา ศรีศักดิ์ ชาวจังหวัดเพชรบุรี นำข้อมูลเข้าร้องเรียนที่มูลนิธิปวีณาหงสกุล เพื่อเด็กและสตรีเมื่อวันที่ 24 ต.ค.2560 ที่ผ่านมา หลังตามหาลูกสาวมาหลายปี จนในที่สุดมีเบาะแส จากคนที่เชื่อถือได้ว่าลูกสาวถูกทำร้ายจนเสียชีวิต และถูกนำศพฝั่งที่ไร่หลังบ้านนายปราโมทย์ ซึ่งเป็นน้องชายนายจ้างในจังหวัดเพชรบุรี

การขุดศพจึงเกิดขึ้นและพบโครงกระดูกในหลุมซึ่งนางจันทิรา เชื่อว่าคือลูกสาวที่หายตัวไป ขณะนี้ส่งชิ้นส่วนกระดูกให้เจ้าหน้าที่นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจตรวจพิสูจน์

 


นางจันทิรา ให้ข้อมูลว่าลูกสาวคือน้องน้ำได้รับการติดต่อให้ไปทำงานที่บ้าน น.ส.กฤษณา สุวรรณพิทักษ์ หรือ โมนา ในกรุงเทพมหานคร หลังจากนั้นไม่สามารถติดต่อลูกสาวได้ จนกระทั่งวันที่ 13 เม.ย.2555 ที่ผ่านมา น.ส.กฤษณา แจ้งว่าลูกสาวหนีออกจากบ้านนายจ้างไปแล้ววันที่ 14 เม.ย.2555 จึงไปแจ้งความไว้ที่ตำรวจภูธรเมืองเพชรบุรี

ตำรวจเปิดเผยจุดคลี่คลายคดีนี้มาจาก 1 ญาติ น.ส.กฤษณา ที่แจ้งเบาะแสจนตำรวจไปพบศพ และตำรวจติดตามจับนางสาวกฤษณาที่ จ.ฉะเชิงเทรา และออกหมายจับนำตัวมาสอบสวนดำเนินคดี ซึ่งเบื้องต้นให้การรับสารภาพว่าได้ทำร้ายร่างกาย น้องน้ำ และปล่อยให้เสียชีวิต จากนั้นนำศพไปที่ จ.เพชรบุรี ขอให้ญาติ ซึ่งประกอบด้วย นายปราโมทย์ สุวรรณพิทักษ์ น้องชาย น.ส.ปนัดดา สุวรรณพิทักษ์ น.ส.ปรารถนา ท้วมทรัพย์ ลูกจ้าง ช่วยฝังศพ


โดยล่าสุด ตำรวจนำตัวน.ส.กฤษณา หรือโมนา ไปฝากขังที่ศาลพร้อมคัดค้านการประกันตัว ส่วนอีก 3 คนยังอยู่ระหว่างการสอบสวนและหาหลักฐานอื่น เนื่องจากพบว่าคดีการซ่อนเร้นอำพรางศพ คดีหมดอายุความแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง