ชัดแล้ว DNA ยันผลตรวจมวลกระดูกเป็นน.ส.จริยาถูกฆ่าฝังดิน

อาชญากรรม
10 พ.ย. 60
17:08
2,160
Logo Thai PBS
ชัดแล้ว DNA ยันผลตรวจมวลกระดูกเป็นน.ส.จริยาถูกฆ่าฝังดิน
ตำรวจยืนยัน DNA ผลตรวจมวลกระดูกตรงกับ น.ส.จริยา ศรีศักดิ์ หรือ น้องน้ำ สาววัย 16 ปีที่ถูกนายจ้างฆ่าฝังดินที่จ.เพชรบุรี แต่สาเหตุการตายยังไม่ชัดเจน

วันนี้(10 พ.ย.2560) นางจันทิรา ศรีศักดิ์ มารดาของน.ส.จริยา ศรีศักดิ์ หรือน้ำ อายุ 16 ปีที่ถูกนาย จ้างฆาตกรรมและฝังดินทำลายหลักฐาน ในพื้นที่ จ.เพชรบุรี เมื่อปี 2555 เข้ารับผลการตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอเทียบกับโครงกระดูกที่ส่งตรวจพิสูจน์ หลังลูกสาวหายไปนานกว่า 5 ปี จากการไปทำงานเป็นลูกจ้างบ้านนางกฤษณา สุวรรณพิทักษ์ หรือโมนา อดีตนางงาม ผู้ต้องหาตามหมายจับ

หลังทราบผลนางจันทิรา เปิดเผยพร้อมน้ำตาว่ายอมรับผลการชันสูตรของแพทย์ เพราะเชื่อมาเสมอว่าโครงกระดูกที่พบเป็นลูกสาวจริง โดยยังมีความหวังว่า ตำรวจจะจับกุมผู้ที่กระทำความผิดได้เพิ่มเติม เนื่องจากที่ผ่านมายังเกรงกลัวการถูกข่มขู่

พล.ต.ท.วิฑูรย์ นิติวรางกูร นายแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ ยืนยันว่าจากการตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอโครงกระดูก ที่พบยืนยันว่า ตรงกับแม่ของ น.ส.จริยา ทำให้ยืนยันได้ว่าศพที่พบเป็น น.ส.จริยา แต่ไม่สามารถระบุสาเหตุการตายได้ เนื่องจากระยะเวลาในการเกิดเหตุล่วงเลยมานานกว่า 5 ปี แต่จากการตรงจโครงกระดูก ไม่พบรอยหักหรือแตกร้าว

ด้านพล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ถึงแม้ผลการตรวจพิสูจน์โครงกระดูก จะไม่พบร่องรอยการแตกหัก แต่จะไม่เสียรูปคดี เพราะคดีนี้ เกิดจากการกระทำของบุคคล ยังมีพยานอื่นๆ คาดว่าไม่เกินสัปดาห์หน้าจะมีความชัดเจนมากขึ้น

วันนี้ นางจันทิรา นำโครงกระดูกของน.ส.จริยา ไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาที่ จ.เพชรบุรี โดยในคืนแรกจะมีทางมูลนิธิปวีณาหงสกุล เป็นเจ้าภาพ พร้อมยังขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทีมแพทย์ ที่ช่วยเหลือคลี่ คลายคดีให้ พร้อมเรียกร้องให้นำคนผิดมาลงโทษให้ได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ย้อนรอย 5 ปีคดี "นายจ้าง" ฆ่าฝังดินสาววัย 16 ปี จ.เพชรบุรี

ตร.เตรียมขยายผลจับเพิ่ม คดีนายจ้างฆ่าฝังดินลูกจ้าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง