เยาวชนไทยคว้าแชมป์กอล์ฟเอเชียแปซิฟิกฯ สมัยที่ 4

กีฬา
5 ส.ค. 54
13:16
24
Logo Thai PBS
เยาวชนไทยคว้าแชมป์กอล์ฟเอเชียแปซิฟิกฯ สมัยที่ 4

การแข่งขันกอล์ฟเอเชียแปซิฟิก จูเนียร์ กอล์ฟแชมเปี้ยนชิพ วันสุดท้าย ทีมไทยยังครองความยิ่งใหญ่ด้วยการคว้าแชมป์มาได้เป็นสมัยที่ 4 ติดต่อกัน

ที่สนามรอยัลฮิลล์ กอล์ฟรีสอร์ต จังหวัดนครนายก สภาพอากาศในรอบสุดท้ายมีฝนตกลงมาเล็กน้อยแต่ไม่เป็นอุปสรรคสำหรับนักกีฬาไทย โดยผลการแข่งขัน ในประเภทชาย รุ่นอายุ 11-12 แชมป์เป็นของ ภูวิชญ์ อนุพันธ์สืบสาย นักกอล์ฟ จากจังหวัดนครพนมมีคะแนน 5 อันเดอร์พาร์ ที่ 2 เป็นของ พชร คงวัดใหม่ หรือน้อง เพรช นักกอล์ฟจาก สงขลา มี 2 อันเดอร์

ประเภทหญิงรุ่นอายุ 11-12 ปี แชมป์ เป็นของ กานต์พนิตนันท์ เมืองคำสกุล มีคะแนน 11 อันเดอร์ ที่ 2 เป็นของ วิรัลพัชร์ โอฬารกิจกุลชัย มี 3 โอเวอร์ ส่วนในประเภท ต่ำกว่า 10 ปี ชาย แชมป์เป็นของ กิตติพงษ์ ไพฑูรย์เจริญสุข มี 3 โอเวอร์ ส่วนประเภท ต่ำกว่า 10 ปีหญิง แชมป์เป็นของ โชติกา ผดุงมาตรวรกุล มี 8 โอเวอร์

สรุปคะแนนรวมในประเภมทีมทีมหญิงแชมป์เป็นของทีมไทย มี 5 โอเวอร์พาร์ ที่ 2 เป็นของทีม ไต้หวัน มี 20 โอเวอร์ ส่วนทีมชายแชมป์เป็นของทีมไทย มี 2 โอเวอร์ ที่ 2 เป็นของทีม อินเดีย มี 19 โอเวอร์พาร์ หลังการแข่งขัน นายกสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทยพอใจผลงานของทีมไทยที่สามารถคว้าแชมป์มาครองได้เป็นสมัยที่ 4 ตามที่ได้วางเป้าหมายเอาไว้

สำหรับการแข่งขันครั้งที่ 33 ตอนนี้ฝ่ายจัดการแข่งขันยังไม่สามารถสรุปได้ว่าประเทศใดจะเป็นเจ้าภาพ เนื่องจากประเทศพม่าได้ขอคณะกรรมการของสหพันธ์กอล์ฟเอเชียเป็นเจ้าภาพแทนครั้งนี้ที่ได้สละสิทธิ์ไปแปซิฟิกจูเนียร์

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง