ตร.แจ้งความเอาผิด จนท.ป่าไม้ลอบเปลี่ยนไม้กฤษณาของกลางมูลค่ากว่า 60 ล้าน

ภูมิภาค
10 ธ.ค. 60
15:55
450
Logo Thai PBS
ตร.แจ้งความเอาผิด จนท.ป่าไม้ลอบเปลี่ยนไม้กฤษณาของกลางมูลค่ากว่า 60 ล้าน
ตำรวจภูธรควนมีด เร่งรวบรวมพยานหลักฐาน และสอบสวนเอาผิดกับเจ้าหน้าที่ป่าไม้สำนักงานจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 13 (สงขลา) ที่สับเปลี่ยนไม้กฤษณาของกลางน้ำหนัก 13 กิโลกรัม มูลค่า 65 ล้านบาท หลังศาลมีคำพิพากษาให้คืน

วันนี้ (10 ธ.ค.2560) ความคืบหน้าภายหลัง พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงกรณีนายฮัมราญ ฮาลาบี ร้องเรียนว่าถูกเจ้าหน้าที่สำนักงานจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 13 (สงขลา) สับเปลี่ยนไม้กฤษณาของกลางน้ำหนัก 13 กิโลกรัม ราคากว่า 65 ล้านบาทหลังถูกตำรวจภูธรควนมีด อ.จะนะ จ.สงขลา จับกุมเมื่อวันที่ 27 มี.ค.2559 และต่อมาศาลจังหวัดนาทวี มีคำพิพากษาให้คืนไม้กฤษณาของกลางแก่เจ้าของ แต่ปรากฏว่าไม่ใช่ไม้กฤษณาของกลางที่ตรวจยึดในวันเกิดเหตุ

ล่าสุด พ.ต.อ.สมบูรณ์ ทองสมบูรณ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจควนมีด เปิดเผยว่า ได้แจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ป่าไม้ในข้อหาเป็นเจ้าพนักงานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และข้อหาเป็นเจ้าพนักงานมีหน้าที่ดูแลรักษาทรัพย์ ยักยอกทรัพย์นั้นไปเป็นของตัวเองหรือผู้อื่น

ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการรวบรวมพยานหลักฐาน โดยในวันที่ 12 ธ.ค.นี้ พนักงานสอบสวนจะไปสอบสวนเจ้าหน้าที่สำนักงานจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 13 (สงขลา) เพื่อรวบรวมข้อมูลส่งไปให้ ป.ป.ช. และ ป.ป.ท. เอาผิดตามกฎหมาย โดยจะเร่งรวบรวมพยานหลักฐานให้แล้วเสร็จภายใน 1 เดือน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง