บขส.ขอโทษผู้โดยสารถูกไล่ลงกลางทาง สั่งปรับคนขับ 5 พันบาท

สังคม
9 ม.ค. 61
15:38
632
Logo Thai PBS
บขส.ขอโทษผู้โดยสารถูกไล่ลงกลางทาง สั่งปรับคนขับ 5 พันบาท
บขส.ขอโทษครอบครัวผู้เสียหายถูกรถทัวร์โดยสารสายกรุงเทพฯ-สมุย ไล่ลงจากรถระหว่างทาง พร้อมชดเชยค่าเสียหาย และสั่งปรับคนขับรถ 5,000 บาท อบรมวินัย 3 วัน

วันนี้ (9 ม.ค.2561) เวลา 10.00 น. นายวรกิตติ ไชยชนะ หัวหน้าสำนักงานขนส่งจังหวัดสุราษฏร์ธานี (สาขาเกาะสมุย) และ น.ส.พรพิมล กลิ่นหอม นายสถานีเดินรถสุราษฏร์ธานี (บขส.) เดินทางไปสถานีขนส่งผู้โดยสารอำเภอเกาะสมุย เพื่อพบกับผู้โดยสาร คือ นายมงคล ทองโบราณ และครอบครัว ตามที่ปรากฏในข่าวกรณีพนักงานประจำรถให้ลงระหว่างทางที่แยก อ.ชะอำ เมื่อคืนวันที่ 7 ม.ค.2561

นายสถานีเดินรถสุราษฏร์ธานี (บขส.) ได้พบและกล่าวขอโทษผู้โดยสารกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ผู้โดยสารไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทาง ซึ่งเหตุดังกล่าวเกิดจากการแก้ไขปัญหาที่ผิดพลาดของพนักงานประจำรถ บริษัทฯ ต้องขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งผู้บริหารระดับสูงได้ให้ความสำคัญและสั่งการให้ผู้เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการติดตาม และประสานกับผู้โดยสารเพื่อเข้าไปดูแลช่วยเหลือ อำนวยความสะดวก พร้อมเยียวยาค่ารถโดยสาร ค่ารถไฟ ค่าที่พัก ค่ารถตู้จากโรงแรมไปสถานีรถไฟ ค่าตั๋วเรือเฟอร์รี่ ค่าข้ามเรือ ค่าใช้จ่ายทั้งหมด และสถานีเดินรถสุราษฏร์ธานีได้จ่ายเงินคืนแก่ผู้โดยสารเรียบร้อยแล้ว

 

 

ส่วนพนักงานประจำรถ สำนักงานขนส่งจังหวัดสุราษฏร์ธานี (สาขาเกาะสมุย) ได้ดำเนินการปรับนายสถาพร อยู่เกิด พนักงานขับรถ 5,000 บาท ในกรณีส่งผู้โดยสารไม่ถึงจุดหมายปลายทาง และจะทำการอบรมให้แก่พนักงานประจำรถทั้ง 3 คน เป็นเวลา 3 วัน บริษัท ขนส่ง จำกัด ขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและจะพิจารณาความผิดทางวินัยพนักงานประจำรถคันดังกล่าวตามระเบียบต่อไป

สำหรับครอบครัวดังกล่าวถูกรถทัวร์โดยสารสายกรุงเทพฯ-สมุย ไล่ลงกลางทาง เพราะลูกอายุ 1 ขวบ ร้องไห้ส่งเสียงดัง อ้างรบกวนผู้โดยสารคนอื่น และพนักงานขับรถคนที่ 2 ที่นอนพักผ่อนอยู่ด้านหลังรถ เมื่อคืนวันที่ 7 ม.ค.ที่ผ่านมา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง