บขส.ขอโทษ-เยียวยาครอบครัวถูกรถทัวร์ไล่ลงกลางทาง

สังคม
9 ม.ค. 61
19:22
1,054
Logo Thai PBS
บขส.ขอโทษ-เยียวยาครอบครัวถูกรถทัวร์ไล่ลงกลางทาง
สำนักงานขนส่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี ขอโทษครอบครัวผู้เสียหายถูกรถทัวร์โดยสารสายกรุงเทพฯ-สมุย ไล่ลงจากรถระหว่างทาง พร้อมชดเชยค่าเสียหาย และสั่งปรับคนขับรถ 5,000 บาท อบรมวินัย

วันนี้ (9 ม.ค.2561) น.ส.พรพิมล กลิ่นหอม นายสถานีเดินรถสุราษฏร์ธานี (บขส.) และ นายวรกิตติ ไชยชนะ หัวหน้าสำนักงานขนส่งจังหวัดสุราษฏร์ธานี (สาขาเกาะสมุย) เดินทางไปสถานีขนส่งผู้โดยสารอำเภอเกาะสมุย เพื่อพบกับผู้โดยสาร คือ นายมงคล ทองโบราณ และครอบครัว หลังถูกพนักงานขับรถโดยสารปรับอากาศ สายกรุงเทพฯ-เกาะสมุย ไล่ลงระหว่างทางที่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เมื่อคืนวันที่ 7 ม.ค.ที่ผ่านมา

มงคล ทองโบราณ ครอบครัวผู้ได้รับผลกระทบ กล่าวว่า ขณะนั่งรถทัวร์จากกรุงเทพมหานครเพื่อไป อ.เกาะสมุย ระหว่างทางบุตรคนเล็กร้องให้เสียงดัง จึงถูกพนักงานขับรถไล่ลงรถจากรถ โดยอ้างว่าเสียงร้องไห้ของบุตรชายรบกวนผู้โดยสารคนอื่นๆ ทำให้ครอบครัวต้องลงจากรถ และต้องพักค้างคืนที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.ชะอำ

นายวรกิตติ ไชยชนะ หัวหน้าสำนักงานขนส่ง จ.สุราษฎร์ธานี สาขาเกาะสมุย กล่าวว่า ขนส่งจังหวัดได้สั่งพักใบอนุญาตขับรถของนายกิตติพงศ์ สายสุด คนขับรถทัวร์คนที่ 1 และนายสถาพร อยู่เกิด คนขับรถคนที่ 2 เป็นเวลา 1 เดือน ปรับ 5,000 บาท และให้เข้าอบรมเป็นเวลา 3 ชั่วโมง ฐานความผิดพาผู้โดยสารไปไม่ถึงจุดหมายปลายทาง

ด้านนางสาวพรพิมล กลิ่นหอม นายสถานีเดินรถสุราษฎร์ธานี บริษัทขนส่งจำกัด กล่าวว่า นอกจากบริษัทเดินรถกล่าวขอโทษแล้ว ทางบริษัทได้มอบเงินเยียวยาให้ผู้เสียหายและค่าใช้จ่ายทั้งหมดเป็นเงินเกือบ 5,000 บาท และจะปรับปรุงบริการผู้โดยสารมากกว่านี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บขส.ขอโทษผู้โดยสารถูกไล่ลงกลางทาง สั่งปรับคนขับ 5 พันบาท

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง