นายกสมาคมคาราเต้โดเชื่อไทยจะทำผลงานในซีเกมส์นี้ไม่น้อยกว่าครั้งนี้แล้ว

กีฬา
6 ส.ค. 54
10:13
8
Logo Thai PBS
นายกสมาคมคาราเต้โดเชื่อไทยจะทำผลงานในซีเกมส์นี้ไม่น้อยกว่าครั้งนี้แล้ว

นายกสมาคมคาราเต้โดแห่งประเทศไทย เชื่อมั่นว่า ซีเกมส์ที่อินโดนีเซียปลายปีนี้ ทีมคาราเต้ไทยจะทำผลงานได้ไม่น้อยหน้าการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่แล้วที่คว้ามาได้ 2 เหรียญทอง

นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมคาราเต้โดแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการเตรียมทีมคาราเต้โดไทย เพื่อเข้าแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซียในเดือนพฤศจิกายน ว่าขณะนี้สมาคมได้รับงบ สนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทยในการเก็บตัวนักกีฬาจำนวน 11 คน โดยในซีเกมส์ยอมรับว่าไทยยังไม่สามารถสู้ชาติที่แข็งแกร่งอย่างมาเลเซีย หรืออินโดนีเซีย เจ้าภาพได้ แต่เชื่อว่าไทยจะทำผลงานได้ไม่น้อยหน้าการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่แล้วที่ประเทศลาว ที่คว้ามาได้ 2 เหรียญทอง

 ทั้งนี้นายจุตินันท์ยังระบุอีกว่าระหว่างวันที่ 18-21 สิงหาคมนี้ ไทยจะรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพการแข่งขันคาราเต้โดชิงแชมป์โลก ที่อาคารกรีฑาในร่ม จังหวัดชลบุรี ซึ่งถือเป็นการแข่งขันคาราเต้โดที่ใหญ่ที่สุดที่ไทยเคยเป็นเจ้าภาพ ซึ่งจะถือเป็นโอกาสสำคัญของนักคาราเต้โดไทยที่จะได้พบกับนักกีฬาชั้นนำจากทั่วโลก โดยโอกาสของนักกีฬาไทยน่าจะมาจากการแข่งขันในรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ขณะที่รุ่นทั่วไปโอกาสลุ้นเหรียญรางวัลคงเป็นไปได้ยาก เนื่องจากนักกีฬาที่เข้าแข่งขันส่วนใหญ่มีดีกรีแชมป์โลก และแชมป์โอลิมปิกแทบทั้งสิ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง