The shape of water นำชิง 13 รางวัลออสการ์ 2018

Logo Thai PBS
The shape of water นำชิง 13 รางวัลออสการ์ 2018
เวทีออสการ์ 2018 ประกาศรายชื่อภาพยนตร์ที่ผ่านการคัดเลือกเข้าชิงรางวัลในรอบสุดท้ายแล้ว ซึ่ง The Shape of Water หนังรักแฟนตาซีเรื่องราวของสาวใบ้กับอมนุษย์ครึ่งปลา ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลมากที่สุดถึง 13 สาขา

วันนี้ (24 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นหนึ่งในเวทีรางวัลภาพยนตร์ระดับโลกที่หลายคนรอคอย ซึ่่งในที่สุดเวทีอคาเดมี อวอร์ด หรือออสการ์ ได้ประกาศรายภาพยนตร์ที่ผ่านการคัดเลือกชิงรางวัลในรอบสุดท้าย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย The shape of water หนังรักแฟนตาซีเรื่องราวของสาวใบ้กับอมนุษย์ครึ่งปลา กลายเป็นภาพยนตร์ที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ประจำปี 2018 มากที่สุดถึง 13 สาขาด้วยกัน รวมทั้งรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม, ผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และบทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม

ขณะที่ Three Billboard Outside Ebbing Missouri ซึ่งเป็นเต็งหนึ่งจากการกวาดรางวัลบนเวทีลูกโลกทองคำและรางวัลสมาคมนักแสดง หรือแซก อวอร์ด ถูกเสนอชื่อตามมาที่ 7 สาขา แต่ในสาขาผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม กลับไม่มีชื่อของ มาร์ติน แม็คโดน่า เข้าชิงรางวัล

ด้านภาพยนตร์อินดี้ขวัญใจมหาชนอย่าง Get out หนังสยองขวัญล้อเลียนลัทธิเหยียดผิวในสหรัฐอเมริกา ผลงานกำกับเรื่องแรกของนักแสดงผิวสี จอร์แดน พีล และ Lady Bird ภาพยนตร์ดราม่า คัมมิง ออฟ เอจ ผลงานแจ้งเกิดในฐานะผู้กำกับหญิงของ เกรต้า เกอร์วิก นักแสดงสาว ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลใหญ่ทั้งภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และทำให้ เกอร์วิก กลายเป็นผู้กำกับภาพยนตร์หญิงคนที่ 5 ซึ่งถูกเสนอชื่อในสาขาผู้กำกับภาพยนตร์ ต่อจาก แคธริน บิกเกลโลว์ ซึ่งเข้าชิ่งเมื่อ 8 ปีที่แล้ว จาก Hurt Locker

ขณะที่หนังฟอร์มยักษ์อย่าง Dunkirk ของ คริสโตเฟอร์ โนแลน ได้รับการเสนอชื่อชิง 8 สาขา รวมถึงรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ด้าน The Post หนังตีแผ่การทำงานของผู้สื่อข่าว ของ สตีเฟน สปีลเบิร์ก ได้รับการเสนอชื่อเพียง 2 รางวัลเท่านั้น ซึ่งรางวัลออสการ์จะประกาศผลในวันที่ 4 มีนาคมนี้

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง