อายัดบัญชี 5 รายชื่อเชื่อมโยงเส้นทางการเงิน "วิคตอเรีย ซีเครท"

อาชญากรรม
29 ม.ค. 61
11:45
326
Logo Thai PBS
อายัดบัญชี 5 รายชื่อเชื่อมโยงเส้นทางการเงิน "วิคตอเรีย ซีเครท"
ตำรวจเตรียมสอบปากคำผู้เสียหายคดีค้ามนุษย์ในสถานบริการวิคตอเรีย ซีเครท ในสัปดาห์นี้ ก่อนสรุปข้อเท็จจริงว่ามีตำรวจนครบาลเกี่ยวข้องหรือไม่ ด้านดีเอสไอจะประสานธนาคารอายัดบัญชีรายชื่อบุคคลที่เกี่ยวข้องอีกกว่า 5 รายชื่อตามที่หลักฐานเส้นทางการเงินเชื่อมโยงไปถึง

พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ รักศักดิ์สกุล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยว่า ในวันที่ 31 ม.ค.2561 จะมีการประชุมหารือกับพนักงานอัยการ เพื่อนำเสนอข้อมูลพยานหลักฐานคดีค้ามนุษย์และค้าประเวณีในสถานอาบอบนวดวิคตอเรีย ซีเครท ซึ่งจากข้อมูลพยานหลักฐานที่ดีเอสไอตรวจยึดได้ในวันตรวจค้น ทำให้พบความเชื่อมโยงของกลุ่มบุคคลที่เกี่ยวข้องกับสถานบริการอาบอบนวดวิคตอเรีย ซีเครท เพิ่มเติมนอกเหนือจากนายกำพล วิระเทพสุภรณ์และภรรยา โดยเบื้องต้นจะประสานธนาคารที่มีบัญชีรายชื่อบุคคลอีกกว่า 5 รายชื่อที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับวิคตอเรีย ซีเครท ตามที่หลักฐานเส้นทางการเงินได้เชื่อมโยงไปถึง

ด้าน พล.ต.ต.กฤตธาพล ยี่สาคร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงตำรวจเกี่ยวข้องสถานบริการวิคตอเรีย ซีเครท เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนเตรียมเข้าสอบปากคำผู้เสียหายค้ามนุษย์สถานบริการวิคตอเรีย ซึ่งเป็นเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีที่อยู่ในความดูแลของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ รวมทั้งพนักงานของสถานบริการภายในสัปดาห์นี้ เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานหาข้อเท็จจริงว่ามีตำรวจสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาลนายใดเข้าไปเกี่ยวข้องในลักษณะใช้บริการ หรือเรียกรับผลประโยชน์หรือไม่

 

หลังจากพนักงานสอบสวนได้เข้าสอบปากคำผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์สถานบริการวิคตอเรียที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำไปแล้ว แต่ผู้ต้องหาไม่ให้ความร่วมมือและไม่ซัดทอดถึงตำรวจนายใด แม้จะมีการนำภาพถ่ายของตำรวจต้องสงสัยเข้าใช้บริการให้ผู้ต้องหาดูแล้วก็ตาม

ส่วนความคืบหน้าการสอบสวนข้อเท็จจริงนั้น คณะกรรมการได้สั่งการให้ตำรวจที่มีตำแหน่งผู้กำกับการในสังกัด 100 นาย รายงานชี้แจงกรณีที่ปรากฎหลักฐานว่ามีตำรวจในสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล ระบุตำแหน่งผู้กำกับการ เข้าไปใช้บริการที่สถานบริการวิคตอเรีย โดยให้รายงานตัวต่อกองบังคับการต้นสังกัด ภายในวันที่ 25 ม.ค.2561 นั้น ขณะนี้ยังมารายงานตัวไม่ครบ โดยให้เวลาถึงภายในวันจันทร์นี้

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลกำชับให้คณะกรรมการดำเนินการให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย หากพบตำรวจกระทำผิดจริงต้องลงโทษทั้งทางวินัยและทางอาญา ส่วนการดำเนินการยึดอายัดบัญชีของผู้ต้องหาในคดีค้ามนุษย์สถานบริการวิคตอเรีย หรือผู้เกี่ยวข้อง ทางเลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ระบุว่า ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ อยู่ระหว่างดำเนินการสืบสวนสอบสวน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง