"We Walk เดินมิตรภาพ" วันที่ 10 มุ่งหน้า อ.ขามทะเลสอ

สังคม
29 ม.ค. 61
19:21
290
Logo Thai PBS
"We Walk เดินมิตรภาพ" วันที่ 10 มุ่งหน้า อ.ขามทะเลสอ
กลุ่ม People Go Network ทำกิจกรรม "We Walk เดินมิตรภาพ" เป็นวันที่ 10 ออกจาก อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา เข้าสู่ อ.ขามทะเลสอ ระยะทาง 15 กิโลเมตร พร้อมเปิดเวทีเสวนาย่อยเพื่อให้ประชาชนร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น

วันนี้ (29 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่ม People Go Network กว่า 20 คน ยังทำกิจกรรม "We Walk เดินมิตรภาพ" ต่อเนื่องเป็นวันที่ 10 โดยช่วงเวลาประมาณ 14.00 น. สมาชิกออกเดินทางจาก อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา ไปตามถนนมิตรภาพ เข้าสู่ อ.ขามทะเลสอ กำหนดระยะทางเดินทาง 15 กิโลเมตร ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจอำนวยความสะดวกด้านการจราจรตลอดเส้นทาง

นายเลิศศักดิ์ คำคงศักดิ์ ตัวแทน People Go Network ระบุว่า วันนี้จะพักค้างคืนที่บ้านของสมาชิกในกลุ่มซึ่งอยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี อ.เมืองนครราชสีมา แต่จะรวมกลุ่มเสวนาย่อยหัวข้อ "กฎหมายชุมนุม" เพื่อให้ประชาชนที่สนใจและสมาชิกของกลุ่มร่วมกิจกรรมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในช่วงเย็น

การเดินมิตรภาพวันนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย หลังจากศาลปกครองจังหวัดนครราชสีมา มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวและให้สมาชิกสามารถทำกิจกรรมได้ภายใต้ขอบเขตของกฎหมาย โดยวันพรุ่งนี้ (30 ม.ค.) สมาชิกจะเดินทางออกจาก อ.ขามทะเลสอ ไปยัง อ.เมืองนครราชสีมา คาดว่าจะเดินทางประมาณวันละ 15 กิโลเมตร ก่อนจะจัดกิจกรรมเสวนาหัวข้อต่างๆ ในช่วงเย็นของทุกวัน เพื่อเปิดโอกาสให้คนในพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง