พรุ่งนี้ เตรียมเลี่ยงการจราจร ปิดถนนวิ่งมาราธอนกลางกรุง

สังคม
3 ก.พ. 61
19:36
4,056
Logo Thai PBS
พรุ่งนี้ เตรียมเลี่ยงการจราจร ปิดถนนวิ่งมาราธอนกลางกรุง
รอง ผบก.น. จัดกำลังเจ้าหน้าที่บริการประชาชน ลดผลกระทบการจราจร จากการปิดถนนในช่วงเวลา 02.00 - 10.30 น. เพื่อแข่งขันอเมซิ่งไทยแลนด์ มาราธอนแบงคอก 2018

วันนี้ (3 ก.พ.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ชุมพร กาญจนรัตน์ รองผู้บังคับการตำรวจจราจร กองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า การแข่งขันอเมซิ่งไทยแลนด์ มาราธอนแบงคอก 2018 จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ โดยมีผู้เข้าร่วมแข่งขัน 23,000 คน เส้นทางการวิ่งจากราชมังคลากีฬาสถาน ไปเข้าเส้นชัยที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยการกำหนดเส้นทางทั้งหมดถือเป็นโจทย์ใหญ่ของกองบัญชาการตำรวจนครบาล หรือ บช.น. เนื่องจากที่ผ่านมาผู้จัดงานขอปิดเส้นทางสะพานพระราม 8 หรือ พระราม 9 ก็ยังสร้างผลกระทบแก่ประชาชนอย่างมาก แต่นี่คือการวิ่งผ่าเมือง ดังนั้นจะต้องใช้เจ้าหน้าที่ค่อนข้างมาก


พ.ต.อ.ชุมพร ระบุว่า พรุ่งนี้จะมีการปิดถนนช่วงการแข่งขันประมาณ 02.00 - 10.30 น. คาดว่าเวลาประมาณ 07.30 น. จะคืนพื้นที่ถนนได้ประมาณร้อยละ 85 ซึ่งจุดสำคัญที่อาจจะเกิดผลกระทบ คือ ถนนรามคำแหง, ถนนพระราม 9, อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ, ถนนราชดำเนินนอก, สะพานพระราม 8, ถนนบรมราชชนนี, ราชดำเนินกลาง จนถึงอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ซึ่งฝ่ายจัดการแข่งขันเตรียมมาตรการเข้มงวดในการ cut off คนออกในแต่ละช่วงหากทำเวลาไม่ได้ตามที่กำหนดไว้ เพื่อให้ประชาชนและผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด


รอง ผบก.น. กล่าวต่อว่า สำหรับการจัดการกับขยะเป็นส่วนสำคัญที่ต้องดูแล เพราะการแข่งขันครั้งนี้ผู้จัดได้เตรียมน้ำดื่มไว้ถึง 3 แสนขวด จึงต้องมีอาสามัครจะจดเบอร์ผู้เข้าแข่งขันที่ทิ้งขวดน้ำหรือขยะไม่ตรงตามจุดที่เตรียมไว้และมีผลให้ ดีสควอลิฟายจากการแข่งขัน พร้อมประสานรถขยะพร้อมรถทำความสะอาดถนนจาก กทม. เพื่อเตรียมเก็บกวาดให้เรียบร้อย


ทั้งนี้รัฐบาลต้องการยกระดับให้ไทยเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวและกีฬาจึงอนุมัติให้มีการจัดมาราธอนยิ่งใหญ่ครั้งนี้ขึ้น และภายใน 3 ปี จะต้องถูกบรรจุในปฎิทินการแข่งขันมาราธอนระดับโลก แม้จะใช้งบประมาณมากแต่ก็ได้รับเงินอุดหนุนจาก ไอรอนแมน เอเชีย โดยคาดว่ารายได้จะเข้าประเทศประมาณ 700 ล้านบาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง