พัทยาเดินหน้าเก็บสายไฟฟ้าลงดิน "ถนนพัทยาเหนือ"

ภูมิภาค
20 ก.พ. 61
06:40
892
Logo Thai PBS
พัทยาเดินหน้าเก็บสายไฟฟ้าลงดิน "ถนนพัทยาเหนือ"
การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และท้องถิ่น เริ่มดำเนินการนำสายไฟฟ้าลงดิน ตามแผนโครงการไฟฟ้าในเมืองใหญ่ พร้อมขอความร่วมมือไม่จอดรถข้างทาง เพราะจำเป็นต้องปิดการจราจรถนนพัทยาเหนือ 1 เลน

เมื่อวันที่ 19 ก.พ.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.อนันต์ เจริญชาศรี นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย พล.ต.ต.บัณฑิต คุณจักร์ นายอภิชาติ วีรปาล รองนายกเมืองพัทยา นายนิรุติ เจริญชอบ ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเมืองพัทยา และกำลังเจ้าหน้าที่จากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเมืองพัทยา ลงพื้นที่ตรวจสอบการดำเนินการนำสายไฟลงดินบนถนนพัทยาเหนือ

นายนิรุติ เจริญชอบ ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเมืองพัทยา กล่าวว่า จะก่อสร้างเคเบิ้ลใต้ดินระบบ 115 KV (กิโลโวลต์) และปรับปรุงระบบจำหน่าย 22 KV (กิโลโวลต์) เป็นแบบเคเบิ้ลใต้ดิน โดยดำเนินการตั้งแต่วงเวียนปลาโลมาไปจนถึงแยกถนนสุขุมวิท เริ่มตั้งแต่วันที่ 4 ม.ค.2561 - 28 ก.พ. 2562 ด้วยงบประมาณกว่า 230 ล้านบาท ขณะที่การดำเนินงานนั้น จะทำเป็นช่วงๆ ช่วงละ 200 เมตร รวม 1,800 เมตร ซึ่งต้องปิดช่องทางการจราจร 1 ช่องทาง คาดว่าจะแล้วเสร็จและสามารถเปิดหน้างานได้ ภายในสิ้นเดือน มิ.ย.ปีนี้

ด้าน พล.ต.ต.อนันต์ เจริญชาศรี นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า การรื้อถอนเสาไฟฟ้า ตั้งแต่วงเวียนปลาโลมา ตลอดเส้นถนนพัทยาเหนือ น่าจะใช้เวลา 4-6 เดือน จำเป็นต้องปิดถนนบางส่วน จึงขอความร่วมมือไม่ให้จอดรถตลอดเส้นทางพัทยาเหนือ โดยตำรวจจะคอยอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยว

ทั้งนี้ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้ดำเนินโครงการพัฒนาระบบไฟฟ้าในเมืองใหญ่ ซึ่งอยู่ในแผนที่จะจัดทำขึ้นตามนโยบายของภาครัฐ ในเมืองหลัก 4 จังหวัดทั่วประเทศ ได้แก่ พัทยา ภูเก็ต หาดใหญ่ โคราช ภายใต้งบประมาณกว่า 1.5 หมื่นล้านบาท มีระยะเวลาดำเนินโครงการรวม 5 ปี ระหว่างปี 2560-2564 ซึ่งเมืองพัทยาได้นำร่องดำเนินการไปแล้วบนถนนเส้นพัทยากลาง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง