"ช้างป่า" เขาอ่างฤาไน ถูกรถชนบาดเจ็บที่ขาหลัง

สิ่งแวดล้อม
22 ก.พ. 61
18:49
1,159
Logo Thai PBS
"ช้างป่า" เขาอ่างฤาไน ถูกรถชนบาดเจ็บที่ขาหลัง
พบช้างป่า ถูกรถชนบนถนนหลวงเส้นทาง 3259 ภายในเขตรักษาพันธ์ุสัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน มีอาการบาดเจ็บที่ขาหลัง "หมอล็อต" ประสานทีมสัตวแพทย์ ลงพื้นที่ติดตามอาการใกล้ชิด พร้อมขอความร่วมมือผู้ขับขี่รถให้ระวังสัตว์ป่า

วันนี้ (22 ก.พ.2561) นายสัตวแพทย์ภัทรพล มณีอ่อน นายสัตวแพทย์ประจำกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กล่าวว่า ได้รับแจ้งจาก นายเดชา นิลวิเชียร หัวหน้าเขตรักษาพันธ์ุสัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน จ.ฉะเชิงเทรา ว่าเมื่อเวลา 14.40 น. พลเมืองดีถ่ายคลิปเหตุการณ์ว่า มีรถกระบะชนช้างป่าที่บริเวณใกล้ศาลเจ้าพ่อเขาตะกรุบ และรถกระบะตกข้างถนน ส่วนช้างป่าเดินเข้าข้างถนนฝั่งตรงข้าม พบว่ามีอาการบาดเจ็บที่ขา บนถนนทางหลวงเส้น 3259 ภายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน

เหตุการณ์เกิดขึ้นจาก ช้างป่าสามตัววิ่งไล่กัน จู่ๆ ตัวที่ถูกไล่ก็วิ่งออกมาบนถนน ชนกับรถกระบะได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นสันนิษฐษนว่าจะเป็นช้างตัวผู้ ขณะนี้ส่งเจ้าหน้าที่ไปดูที่เกิดเหตุ ในรัศมี 1 กิโลเมตร แต้่ยังไม่เจอตัวช้างป่าที่ได้รับบาดเจ็บ

นายสัตวแพทย์ภัทรพล กล่าวว่า  ได้วางแผน และให้คำแนะนำกับน้องหมอสัตวแพทย์ ในพื้นที่ 3 คนและอุปกรณ์ในการช่วยเหลือ มีความพร้อมและศักยภาพในการปฐมพยาบาลช้างป่าตัวนี้ ตลอดเวลา ซึ่งตอนนี้ยังไม่เจอช้าง และอาจจะต้องเว้นระยะเวลาก่อน เพราะช้างอาจจะยังตกใจกับเหตุการณ์รถชน

ทั้งนี้ ขอความกรุณาผู้สัญจรถนนเส้นนี้ โปรดให้ความระมัดระวังและให้ความร่วมมือ แก่เจ้าหน้าที่ รวถึงผู้ที่อยากทราบข่าวสารจากเจ้าหน้าที่ อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าช้างที่ถูกรถยนต์ตัวนี้ไม่ใช่พี่ด้วนซุปตาร์

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง