"ตลาดร่มเหลือง" ขายวันสุดท้ายก่อนปิดตลาดถาวร

สังคม
25 ก.พ. 61
12:26
572
Logo Thai PBS
"ตลาดร่มเหลือง" ขายวันสุดท้ายก่อนปิดตลาดถาวร
ตลาดร่มเหลือง ภายในหมู่บ้านเสรีวิลล่าเปิดค้าขายเป็นวันสุดท้าย หลังมีคำสั่งของสำนักงานเขตประเวศ ให้ยุติภายในวันที่ 28 ก.พ.นี้ เนื่องจากไม่มีใบอนุญาตจัดตั้งตลาด

วันนี้ (25 ก.พ.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่บริเวณตลาดร่มเหลือง ภายในถนนหมู่บ้านเสรีวิลล่า แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพฯ มีประชาชนมาจับจ่ายซื้อของกันอย่างคึกคัก ซึ่งปกติจะเปิดขายเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ วันนี้จึงเป็นการเปิดค้าขายวันสุดท้ายแล้วเพราะต้องปิดตัวลงภายในวันที่ 28 ก.พ.นี้ ตามคำสั่งสำนักงานเขตประเวศ เนื่องจากไม่มีใบอนุญาตจัดตั้งตลาด

นางศศิ ทองมาก แม่ค้าขนมหวานตลาดร่มเหลือง กล่าวว่า รู้สึกกังวลใจที่ตลาดต้องปิดเพราะมันกะทันหันเกินไปไม่รู้จะไปขายที่ไหน ตลาดก็ไม่ได้หาง่าย และถึงแม้ว่าหาที่ขายได้ก็ไม่ใช่ทุกที่ที่จะขายดี ตรงนี้เรามีลูกค้าประจำอยู่แล้ว อยู่ตรงนี้เราขายดีกว่า 

เช่นเดียวกับ นายชูชีพ ชวะศิลป์ พ่อค้าปลาทูตลาดร่มเหลือง กล่าวว่า พ่อค้าแม่ค้าทุกคนไม่มีเวลาได้ตั้งตัว ขายตรงนี้มา 3-4 ปี รายได้พอเลี้ยงครอบครัวได้ ที่ผ่านมาไม่รู้ว่าตลาดไม่ได้มีการขออนุญาตให้ถูกต้อง เพราะว่ามีพื้นที่ขายก็มาเช่าขายเท่านั้นเอง

ลูกค้าที่มาจับจ่ายเลือกซื้อสินค้า กล่าวว่า เสียดายที่ตลาดนี้ต้องปิดตัวลง เพราะปกติมาซื้อสินค้าที่นี่เป็นประจำ หลังจากนี้ก็คงต้องไปหาที่ซื้อที่อื่นแทน 

ทั้งนี้ การค้าขายของอีก 2 ตลาด ที่ต้องยุติการค้าขายภายในวันที่ 28 ก.พ.นี้ เช่นกัน คือ ตลาดสวนหลวง ที่ไม่มีใบอนุญาตจัดตั้งตลาด และตลาดรุ่งวาณิชย์ ไม่มีใบอนุญาตก่อสร้างอาคารและการจัดตั้งตลาด ก็เป็นไปอย่างคึกคักเช่นกัน ซึ่งตลาดภายในหมู่บ้านเสรีวิลล่าปกติวันเสาร์-อาทิตย์ จะค้าขายเพียงครึ่งวันเท่านั้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง