"พล.อ.ประยุทธ์" เคลียร์ไร้คนทาบนั่งกุนซือพรรคพลังประชารัฐ

การเมือง
14 มี.ค. 61
11:17
239
Logo Thai PBS
"พล.อ.ประยุทธ์" เคลียร์ไร้คนทาบนั่งกุนซือพรรคพลังประชารัฐ
นายกรัฐมนตรี ยืนยันยังไม่มีใครทาบทานั่งกุนซือ "พรรคพลังประชารัฐ"ชี้ยังไม่ตัดสินใจ ขอเวลาทำงานต่อ ระบุการเมืองมีทั้งคนสนับสนุน และไม่สนับสนุน ทำให้เกิดความวุ่นวาย

วานนี้ (13 มี.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธไม่นั่งในตำแหน่งประธานที่ปรึกษาพรรคพลังประชารัฐ กลางห้องประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถือเป็นความชัดเจนในความตั้งใจของพล.อ.ประยุทธ์ 

แต่ระหว่างให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ก็อาจประเมินได้ว่า พล.อ.ประยุทธ์ กำลังแบ่งรับแบ่งสู้กับบทบาททางการเมือง เพราะแม้จะบอกว่า "เป็นเรื่องที่พูดกันไป" แต่ก็ระบุว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีพรรคใดทาบทาม ซึ่งเรื่องการเมืองนั้น ยังมีเวลา

พรรคพลังประชารัฐ เกี่ยวข้องอะไรกับ พล.อ.ประยุทธ์ ผมยังไม่เกี่ยวข้องอะไรสักอย่างเลย ดูจากหนังสือพิมพ์มา ถ้าต้องสินใจเลือก พล.อ.ประยุทธ์ จะเลือกพรรคประชารัฐหรือไม่ ไม่รู้เหมือนกัน จะรับนั่งเก้าอี้ประธานที่ปรึกษา ก็ยังไม่เห็นมีใครเชิญผมมาเลย มีแต่พูดๆกันไป และผมจะตัดสินใจอย่างไร ก็ยังไม่ทราบเหมือนกัน ผมขอเวลาทำงานไปก่อน การเมืองยังมีเวลาก็ว่ากันต่อไป

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การเมืองวันนี้มีทั้งคนสนับสนุนและไม่สนับสนุน ฝ่ายหนึ่งต้องการปฏิรูป อีกฝ่ายหนึ่งไม่ต้องการฏิรูป และอยากให้บ้านเมืองกลับไปเหมือนเดิม ทำให้เกิดความวุ่นวายแบบเดิม จึงไม่มีความพอดีสักอย่าง ดังนั้นเป็นเรื่องของประชาชนทุกคนที่จะต้องติดตามความเคลื่อนไหวของนักการเมืองและพรรคการเมืองต่างๆ แต่หน้าที่ของ คสช. วันนี้คือการทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง