เพลิงไหม้ชั้น 50 "ทรัมป์ ทาวเวอร์" เสียชีวิต 1 คน

ต่างประเทศ
8 เม.ย. 61
11:13
153
Logo Thai PBS
 เพลิงไหม้ชั้น 50 "ทรัมป์ ทาวเวอร์" เสียชีวิต 1 คน
เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารทรัมป์ ทาวเวอร์ ซึ่งเป็นที่พักและสำนักงานของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ มีผู้เสียชีวิต 1 คน และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้รับบาดเจ็บ 4 นาย

วันนี้ (8 เม.ย.2561) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้บนชั้นที่ 50 ของอาคารทรัมป์ ทาวเวอร์ในนครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งประกอบด้วยอพาร์ทเมนท์และพื้นที่สำนักงาน ท่ามกลางเปลวไฟและกลุ่มควันสีดำพวยพุ่งออกจากอาคาร หน่วยดับเพลิงต้องรุดมาดับไฟ แต่การดับไฟเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากเป็นอาคารสูง หน่วยดับเพลิงต้องระดมเจ้าหน้าที่ถึง 200 นาย เข้ามาดับไฟ

 

 

 

มีรายงานว่าเหตุเพลิงไหม้ที่เกิดขึ้น ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 คน และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้รับบาดเจ็บ 4 นาย โดยจุดที่เกิดเพลิงไหม้เป็นอพาร์ทเมนท์ ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวน

 

 

 

 

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ โพสต์ข้อความทางทวิตเตอร์หลังเกิดเพลิงไหม้ไปได้ 45 นาทีว่าไฟสงบแล้วและสาเหตุที่ควบคุมไฟไว้ได้โดยเร็ว เนื่องจากเป็นอาคารที่ก่อสร้างอย่างดี

อาคารทรัมป์ ทาวเวอร์ เป็นที่พักและสำนักงานของประธานาธิบดีทรัมป์ แต่ช่วงที่เกิดไฟไหม้ ทรัมป์พร้อมด้วยนางเมลาเนีย สตรีหมายเลข 1 และบาร์รอน บุตรชาย พำนักอยู่ที่ทำเนียบขาวในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี.

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง