ป.ป.ท.เดินหน้าตรวจสอบที่ดิน อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา หลังนายทุนบุกรุก 6 พันไร่

ภูมิภาค
8 ส.ค. 54
09:23
13
Logo Thai PBS
ป.ป.ท.เดินหน้าตรวจสอบที่ดิน อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา หลังนายทุนบุกรุก 6 พันไร่

นอกจากการเตรียมตั้งศูนย์เฉพาะแก้ปัญหาผู้บุกรุกพื้นที่ป่าในอำเภอวังน้ำเขียว โดยสำนักทรัพยากรป่าไม้ที่ 8 นครราชสีมาแล้ว ป.ป.ท.ยังเดินหน้าตรวจสอบต่อที่ดินในจังหวัดนครราชสีมา หลังพบข้อมูลที่อำเภอสูงเนินมีนายทุนรุกที่ดิน 6,000 ไร่ และ ปล่อยเช่าทั้งที่ไม่มีกรรมสิทธิ์

นายอำพล วงศ์ศิริ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. เปิดเผยว่า พรุ่งนี้ ( 9 ส.ค.) จะเข้าตรวจสอบพื้นที่ราบใน อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา หลังชาวบ้านร้องเรียนว่า มีกลุ่มนายทุนเข้าไปถือครองพื้นที่สาธารณประโยชน์กว่า 6,000 ไร่ และนำมาปล่อยให้เช่าไร่ละ 600 บาทต่อปี

เบื้องต้นป.ป.ท.ส่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบความถูกต้องของเอกสารว่า เป็นที่สาธารณประโยชน์จริงหรือไม่ ซึ่งพบว่า เป็นที่ดินการดูแลของฝ่ายปกครองจังหวัดไม่สามารถให้ใครเข้าไปถือครองกรรมสิทธิ์ส่วนตัวได้

ก่อนหน้านี้สำนักทรัพยากรป่าไม้ที่ 8 นครราชสีมาเตรียมตั้งศูนย์เฉพาะกิจตรวจสอบเพื่อแก้ปัญหารุกพื้นที่ป่าในอำเภอวังน้ำเขียว และ จะมีปฏิบัติการตรวจค้นรีสอร์ต 22 แห่ง ที่เข้าข่ายบุกรุกพื้นที่ป่า โดยขณะนี้อยู่ระหว่างรอหมายศาล ซึ่งคาดว่า จะสามารถเข้าดำเนินการตรวจสอบ และ ติดป้ายรื้อถอนบ้านพักตากอากาศและรีสอร์ตทั้ง 22 แห่งภายในสัปดาห์นี้

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง