เปิดใจข้าราชการ พม.แฉทุจริตคนไร้ที่พึ่ง

สังคม
1 พ.ค. 61
18:45
1,065
Logo Thai PBS
เปิดใจข้าราชการ พม.แฉทุจริตคนไร้ที่พึ่ง
ข้าราชการ พม.เปิดโปงการทุจริตในกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ วันนี้ข้าราชการคนนี้พร้อมจะเปิดเผยหน้าตาอีกครั้ง กับไทยพีบีเอส

ไทยพีบีเอส สอบถาม ฐณิฎฐา จันทนฤกษ์ ผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นข้าราชการที่ออกมาเปิดโปงการทุจริตศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง ที่ โดยเฉพาะคำถามว่าเรื่องดังกล่าวถูกปิดเป็นความลับมาโดยตลอดได้อย่างไร 

ผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.สมุทรปราการ กล่าวว่า "ต้องยอมรับว่ามีเรื่องของอิทธิพลต่างๆ การที่ใครไม่ทำ ส่งเงินคืน ก็จะมีแก๊งสมุนของเขาไปประณามว่าทำไมไม่ทำ เขาทำกันทั่วประเทศแล้ว ดิฉันอ้างอิงนะว่า (ไม่อยากอ้างอิงชื่อ) นำข้อมูลนี้รายงานต่อนายกฯว่า มีการส่งเงินคืน หลายคนปฏิเสธที่จะทำ คืองบประมาณการตรวจสอบทุจริตให้ดู หน่วยงานที่ได้งบประมาณน้อย เขาผ่านการบังคับ ขู่เข็ญ และปฏิเสธไปแล้วว่าไม่อยากทำ งบประมาณก็ได้น้อยกว่าปกติ อันนี้คือได้รับผลกระทบจริงๆ

มีถึงขนาดว่าใครเขาขอให้ทำ ขนาดโอนเงินมา เมื่อบอกว่าไม่ทำ ก็ถูกย้าย ไปแจ้งกรมขอย้ายเจ้าหน้าที่การเงิน คือการวางระบบมันเป็นการวางระบบให้เจ้าหน้าที่การเงินโกง หัวหน้าหน่วยงานไหนไปก็ถูกโกง ถูกกระทำเหมือนกัน ขอย้ายเจ้าหน้าที่การเงินออก เพราะไม่เอาเงินไปจ่าย อบต. เพราะ อบต.ทวงมา ปรากฏว่าอีก 2 อาทิตย์ผู้อำนวยการคนนั้นถูกย้าย เจ้าหน้าที่การเงินยังอยู่ อันนี้เป็นพฤติกรรมให้เห็นว่าใครที่ไม่ทำตามเขา จะโดนอะไรบ้าง ซึ่งเป็นยุคมืดจริงๆ"

ติดตามชมในรายการตอบโจทย์ วันอังคารที่ 1 พฤษภาคม 2561 เวลา 21.40 - 22.00 น. ทางไทยพีบีเอส รับชมทีวีออนไลน์ทาง www.thaipbs.or.th/Live​

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง