กรุงเทพฯเสริมกระสอบทราย 3 ล้านถุง รับมือน้ำเหนือ 10 ส.ค.นี้

สังคม
8 ส.ค. 54
13:32
27
Logo Thai PBS
กรุงเทพฯเสริมกระสอบทราย 3 ล้านถุง รับมือน้ำเหนือ 10 ส.ค.นี้

น้ำจากพื้นที่ภาคเหนือเริ่มไหลเข้าสู่พื้นที่จังหวัดนครสวรรค์แล้วทำให้เจ้าหน้าที่เริ่มเตรียมการป้องกัน โดยเฉพาะในพื้นที่เศรษฐกิจ ด้านกรุงเทพฯ เตรียมรับมือกับปริมาณน้ำเหนือที่จะมาถึงในวันที่ 10 ส.ค.นี้ด้วยการเร่งเสริมกระสอบทราย 3 ล้านกระสอบเป็นแนวคันกั้นน้ำ

 

<"">
 
<"">

เจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานครเร่งเสริมกระสอบทรายที่แนวคันกั้นน้ำให้มีความสูงอยู่ที่ประมาณ 2.50-3 เมตรป้องกันน้ำทะเลหนุนและน้ำเหนือไหลบ่าริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครแสดงความเป็นห่วงประชาชนที่อาศัยอยู่นอกแนวคันกั้นน้ำที่อาจได้รับผลกระทบจากน้ำเหนือที่ไหลบ่ามาถึงกรุงเทพมหานครในวันที่ 10 ส.ค.นี้

เช่นเดียวกับที่จังหวัดนครสวรรค์มีการเร่งเตรียมกระสอบทราย 50,000 ใบเพื่อป้องกันน้ำท่วมในเขตเทศบาลอำเภอชุมแสง โดยเฉพาะพื้นที่เศรษฐกิจ หลังจากปริมาณน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณจังหวัดนครสวรรค์ เพิ่มสูงขึ้นอีกเพียง 20 เซนติเมตรกจะล้นตลิ่ง

ส่วนในจังหวัดน่านน้ำป่า ไหลเข้าท่วมหมู่บ้านสันเจริญ และหมู่บ้านใกล้เคียง 5 หมู่บ้าน ในตำบลผาทอง อำเภอท่าวังผา เมื่อวานนี้ แต่ชาวบ้านอพยพได้ทัน หลังได้รับการแจ้งเตือนจากผู้นำหมู่บ้านจึงมีเพียงบ้านเรือนเสียหาย 400 หลัง และ ถนนทรุดตัวไม่สามารถสัญจรได้

อีกจุดหนึ่งที่เกิดน้ำป่าและดินถล่ม ก่อนหน้านี้คือ ที่บ้านปู่ทา ตำบลแม่สามแลบ อำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน วันนี้ทหารกรมทหารพรานที่ 35 และ 36 ได้เข้ารักษาชาวกะเหรี่ยงที่บาดเจ็บ และ ไร้ที่อยู่อาศัยเนื่องจากน้ำป่าพัดบ้านเสียหาย

ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือหลายพื้นที่ของจังหวัดนครพนมสถานการณ์คลี่คลายแล้ว แต่ระดับน้ำในแม่น้ำโขงยังเพิ่มสูงขึ้นทำให้บางช่วง มีน้ำท่วมรถเล็กไม่สามารถสัญจรได้ และ ถูกประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัย 12 อำเภอมีผู้เดือนร้อนกว่า 60,000 ครอบครัว

ส่วนจังหวัดอุบลราชธานีโรงเรียนไม่น้อยกว่า 3 แห่งในตำบลคำไหล อำเภอศรีเมืองใหม่ ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 60 เซนติเมตรต้องปิดเรียนอย่างไม่มีกำหนด

ส่วนพื้นที่ภาคกลางริมน้ำในตำบลโผงเผง อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทองถูกน้ำท่วมกว่า 50 หลังบางจุดน้ำสูงกว่า 1 เมตร ทางจังหวัดประกาศเตือนประชาชนเตรียมรับสถานการณ์น้ำแล้วหลังระดับน้ำยังเพิ่มสูงขึ้น เช่นเดียวกับ 8 อำเภอในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ถูกประกาศให้เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติน้ำท่วม จากการระบายน้ำท้ายเขื่อนเจ้าพระยา

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง