เร่งฟื้นฟูพื้นที่ดินถล่ม ถนนขึ้นภูชี้ฟ้า

ภัยพิบัติ
2 ส.ค. 61
07:31
578
Logo Thai PBS
เร่งฟื้นฟูพื้นที่ดินถล่ม ถนนขึ้นภูชี้ฟ้า
ฝ่ายปกครองในพื้นที่ อ.เทิง จ.เชียงราย เร่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องฟื้นฟูและซ่อมแซมจุดดินสไลด์ บริเวณทางขึ้นภูชี้ฟ้า จ.เชียงราย

เมื่อวานนี้ (1 ส.ค.2561) นายนิวัฒน์ งามธุระ นายอำเภอเทิง จ.เชียงราย พร้อมด้วยนายทวีศักดิ์ รุจิจรรยาวัฒน์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงเชียงรายที่ 2 นำกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดน เจ้าหน้าที่แขวงการทางเชียงราย ทหารพราน และชาวบ้าน พร้อมด้วยเครื่องจักรลงพื้นที่วนอุทยานภูชี้ฟ้า บริเวณบ้านร่มฟ้าไทย หมู่ 24 ต.ตับเต่า อ.เทิง เพื่อทำการพื้นฟู และเร่งซ่อมแซมจุดดินสไลด์ ทำให้มีบ้านเรือน และร้านค้าของประชาชนพังถล่มเสียหายทั้งหลัง 4 หลังและเสียหายบางส่วน 2 หลัง

ขณะเดียวกัน ถนนหมายเลข 1093 ซึ่งเป็นถนนสายหลักของพื้นที่ถูกกัดเซาะไปกว่าครึ่ง ทำให้ต้องปิดกั้นพื้นที่ และเส้นทางจราจรไว้ และงดสัญจรโดยเด็ดขาด เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้เคลื่อนย้ายทรัพย์สินที่ยังคงค้างอยู่ในบ้านที่อยู่ติดกับจุดดินถล่มจำนวน 2 หลังออก เพื่อป้องความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น และกำลังอีกส่วนหนึ่งได้ร่วมกับชาวบ้าน เจ้าของร้านค้าขายของที่ระลึก ตั้งอยู่ริมถนนฝั่งตรงข้ามจุดที่ดินถล่มทำการขนย้ายทรัพย์สินเป็นประเภทสินค้า เสื้อผ้า เพื่อเปิดทางให้เครื่องจักรหนักประเภทรถแบ็คโฮ เข้ามาทำการปรับพื้นที่คืนสภาพถนนให้สามารถใช้การได้โดยเร็ว

นายทวีศักดิ์ กล่าวว่า ในส่วนของความเสียหายทาง กรมทางหลวงจะทำการซ่อมแซมผิวจราจรให้กลับมาใช้ได้ตามเดิมโดยใช้เวลา 4-5 วัน ซึ่งวิธีการจะใช้ดินเข้าถมตรงช่องว่างจุดที่ดินทรุดหายไป ส่วนการป้องกันเบื้องต้นในพื้นที่ที่มีน้ำไหลใต้ผิวดินก็จะทำท่อ เพื่อเป็นทางไหลของน้ำแต่ดินยังคงอยู่ได้ตามปกติ เบื้องต้นจะใช้เงินสำรองจ่ายของ อบต.ตับเต่า ช่วยเหลือบ้านที่เสียหายทั้งหลังจะช่วยก่อนหลังละ 33,000 บาท ส่วนหลังที่เสียหายบางส่วนก็จะคิดตามจริง

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ประกาศ "ภูชี้ฟ้า" เป็นเขตภัยพิบัติดินถล่ม

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง