สุดซึ้ง "น้องทาม" เด็กชายไร้แขน ใช้เท้าวาดภาพขายหาเงินช่วยแม่

สังคม
11 ส.ค. 61
15:39
2,140
Logo Thai PBS
สุดซึ้ง "น้องทาม" เด็กชายไร้แขน ใช้เท้าวาดภาพขายหาเงินช่วยแม่
"น้องทาม" เด็กไร้แขนสองข้างในจังหวัดพิษณุโลก ใช้เท้าวาดภาพระบายสี นำผลงานขายในเฟซบุ๊ก หาเงินช่วยแม่ทดแทนพระคุณ และหาทุนศึกษาต่อ

ข้อความในการ์ดวันแม่ ถ่ายทอดความรู้สึกของเด็กชายวรรธนะ คำอินทร์ หรือ น้องทาม อายุ 13 ปี เด็กไร้แขนสองข้างตั้งแต่เกิด ที่มีต่อนางดอกรัก คำอินทร์ มารดา ชาวจังหวัดพิษณุโลก

น้องทาม เป็นเด็กที่ได้รับพระราชทานรถจักรยาน หลังพบว่าเป็นเด็กไม่มีแขน แต่มุ่งมั่นจะร่วมกิจกรรมปั่นเพื่อแม่ เมื่อเดือนกันยายน 2558

ปัจจุบันน้องทาม นอกจากตั้งใจเรียนแล้ว ยังใช้เวลาว่างวาดภาพระบายสีบนผืนผ้าใบด้วยเท้า นำผลงานขายในเฟซบุ๊ก เพื่อหาเงินมาช่วยแม่ และหาทุนศึกษาต่อ

ผมวาดรูป และโพสต์ขายในเฟชบุ๊ก เพราะต้องการหาเงินให้แม่ กับตัวเองหาเงินไว้ใช้เล็กๆน้อยๆ อยากแบ่งเบาให้แม่บ้าง สิ่งที่แม่ทำให้มากมาย ผมอยากตอบแทนแม่บ้าง และช่วยแม่ทำงานบ้าน

นางดอกรัก มารดาน้องทาม บอกว่า น้องทามเป็นเด็กดีเลี้ยงง่าย มาตั้งแต่เด็กๆ ตอนนี้ก็สามารถช่วยเหลืองานในบ้านได้หลายอย่าง แต่ขณะนี้ยังคงมีความกังวล ถึงอนาคตของน้องทาม และลูกชายอีกหนึ่งคนหลังแยกทางกับสามี และกลายเป็นเสาหลักของครอบครัว เปิดร้านขายอาหารตามสั่งและก๋วยเตี๋ยวในหมู่บ้าน

ถ้าแม่ไม่อยู่กับน้องทาม เขาจะลำบาก อยากวางอนาคตให้กับลูกทั้งสองคนก่อน เพราะอายุมาก เริ่มเจ็บป่วย ถ้าเป็นอะไรไปเป็นห่วงลูกๆทั้งสองคน

สำหรับผู้ที่สนใจผลงานการวาดภาพด้วยเท้าของน้องทาม สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ นางดอกรัก หมายเลข 082-164-5911 หรือชมภาพวาดได้ที่เฟซบุ๊ก แม่น้องเท่ห์กะน้องทาม คำอินทร์

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง