ปรากฏการณ์พายุงวงช้างหาดป่าตอง ไม่มีรายงานความเสียหาย

ภูมิภาค
25 ส.ค. 61
20:52
1,574
Logo Thai PBS
ปรากฏการณ์พายุงวงช้างหาดป่าตอง ไม่มีรายงานความเสียหาย
เกิดปรากฏการณ์พายุงวงช้างกลางทะเลบริเวณหาดป่าตอง จ.ภูเก็ต เมื่อช่วงเที่ยงวันนี้ (25 ส.ค.) แต่ไม่มีรายงานความเสียหายเกิดขึ้น

วันนี้ (25 ส.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพพายุงวงช้าง หรือปรากฏการณ์นาคเล่นน้ำ ถูกผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ WanidaNuphet บันทึกได้ หลังปรากฏการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นกลางทะเล บริเวณหาดป่าตอง อ.กระทู้ จ.ภูเก็ต ช่วงเที่ยงวันนี้ เมื่อนำคลิปภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านทางเพจ "กลุ่มเหตุด่วนเหตุร้ายร่วมด้วยช่วยกันภูเก็ต" มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก บางคนบอกว่าเป็นภาพที่น่ากลัว ขณะที่บางคนบอกว่าภัยธรรมชาติกำลังมา แต่ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่ได้สร้างความตื่นตระหนกให้นักท่องเที่ยว หรือส่งผลกระทบต่อกับหาดป่าตอง

สำหรับ "พายุงวงช้าง" เป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติ ซึ่งมักจะเกิดขึ้นในทะเล และพบเห็นได้บ่อยกว่าในแหล่งน้ำจืด ส่วนลักษณะพายุ มีลักษณะเหมือนงวงช้างขนาดใหญ่เชื่อมต่อระหว่างท้องฟ้ากับผืนน้ำ ส่วนที่พบทั่วไปมีความยาวประมาณ 10-600 เมตร และจะเกิดช่วงเวลามีฝนฟ้าคะนอง ส่วนความเร็วลมหมุน อัตราความเร็ว 20-80 เมตรต่อวินาที ถ้าความเร็วพายุสูง อาจทำให้เรือที่อยู่ในเส้นทางพายุล่มได้

ส่วนที่ จ.กระบี่ คลื่นลมทะเลอันดามันที่สูงต่อเนื่องตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สำนักงานเจ้าท่าส่วนภูมิภาค ตำรวจน้ำ และเจ้าหน้าที่อุทานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพี เข้าตรวจสอบอุปกรณ์ช่วยชีวิต เสื้อชูชีพ และใบอนุญาตเรือบริการนักท่องเที่ยว บริเวณหาดอ่าวนาง เพื่อเข้มงวดนักท่องเที่ยวสวมเสื้อชูชีพขณะอยู่บนเรือ เพื่อความปลอดภัย

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง