มาถึง รพ. คกก.สอบสัมภาษณ์ครูผู้ช่วย หลังสาวนครศรีฯ ประสบอุบัติเหตุ

สังคม
2 ก.ย. 61
07:00
1,373
Logo Thai PBS
มาถึง รพ. คกก.สอบสัมภาษณ์ครูผู้ช่วย หลังสาวนครศรีฯ ประสบอุบัติเหตุ

วานนี้ ( 1 ก.ย.61) ที่โรงพยาบาลทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการสอบสัมภาษณ์เพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย จ.นครศรีธรรมราช นำโดย ว่าที่ร้อยโทสุเวศ กลับศรี รอง ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 2 และคณะ เดินทางมาสอบสัมภาษณ์ น.ส.สินจัย ชัยคงทอง ครูอัตราจ้าง รร.บ้านสามัคคีธรรม สพป.นศ.2 ผู้ผ่านการสอบคัดเลือกตำแหน่งครูผู้ช่วยวิชาเอกเคมี ภาค ก และภาค ข และจะต้องสอบสัมภาษณ์ ภาค ค แต่ประสบอุบัติเหตุขณะขับขี่รถจักรยานยนต์มาหาพี่สาวเมื่อช่วงเย็นวันที่ 31 ส.ค.61 เพื่อเดินทางมาพักกับพี่สาว เตรียมพาไปสอบสัมภาษณ์สนามสอบ รร.วัดพระมหาธาตุ อ.เมืองนครศรีธรรมราช

 

 

น.ส.สินจัย กล่าวว่า หลังจากตัวเองประสบอุบัติเหตุ รู้สึกกังวลและเสียใจเป็นอย่างมาก เพราะการสอบผ่านครูผู้ช่วยในครั้งนี้คือความภาคภูมิใจของครอบครัวและตนเอง ที่สามารถสอบผ่านภาค ก และภาค ข มาได้แล้ว แต่เกิดอุบัติเหตุก่อนสอบสัมภาษณ์ ภาค ค การได้รับโอกาสจากคณะกรรมการสอบคัดเลือกในครั้งนี้ ถือเป็นเรื่องราวที่ซาบซึ้งและจะต้องจดจำไปตลอด หากวันนี้ไม่ได้สอบสัมภาษณ์คะแนนส่วนภาค ค ก็จะเป็นศูนย์

 


น.ส.สินใจ กล่าวเพิ่มเติมว่า ตัวเองอยากเป็นครูตั้งแต่เด็ก จึงเลือกเรียนคณะศึกษาศาสตร์วิชาเอกวิทยาศาสตร์เคมี และตั้งใจเรียนจนจบระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์วิทยาเขตปัตตานี โดยใช้เงินกู้ยืมทางการศึกษา กยศ. เพราะพ่อแม่มีอาชีพกรีดยางพารา ฐานะค่อนข้างลำบาก ที่สำคัญมีครูคอยสนับสนุนมาโดยตลอด จนปัจจุบันเป็นครูอัตราจ้างจัดการเรียนการสอนรายวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐานและเพิ่มเติมชั้น ป.4 -ม.3 โรงเรียนบ้านสามัคคีธรรม

“ฝันอยากจะสอบบรรจุเป็นครูให้ได้ และคิดว่าการให้โอกาสคือสิ่งสำคัญที่ครูจะต้องมีให้แก่นักเรียน เหมือนดังเช่นที่คณะกรรมการสอบมีให้กับตนในวันนี้”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง