"ศิริโชค" ออกจดหมายเปิดผนึกขอโทษ "ยิ่งลักษณ์" คดีโฟร์ซีซั่น

การเมือง
5 ต.ค. 61
11:31
1,473
Logo Thai PBS
"ศิริโชค" ออกจดหมายเปิดผนึกขอโทษ "ยิ่งลักษณ์" คดีโฟร์ซีซั่น
อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ออกจดหมายเปิดผนึกขอโทษ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมขอบคุณที่ น.ส.ยิ่งลักษ์ ถอนฟ้องคดีหมิ่นประมาท กรณี ว.5 โฟร์ซีซั่น

วันนี้ (5 ต.ค.61) นายศิริโชค โสภา อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ออกจดหมายเปิดผนึกขอโทษ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมขอบคุณที่ น.ส.ยิ่งลักษ์ ถอนฟ้องคดีหมิ่นประมาท กรณี ว.5 โฟร์ซีซั่น หลังจากก่อนหน้านี้ศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ พิพากษาให้จำคุกคนละ 1 ปี ปรับคนละ 50,000 บาท โดยมีเนื้อหาดังนี้ 

 

จดหมายเปิดผนึก
5 ตุลาคม 2561

ตามที่อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 8 สำนักงานอัยการสูงสุด โจทก์ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร โจทก์ร่วม ยื่นฟ้องข้าพเจ้าทั้ง 3 คน คือ นายชวนนท์ อินทรโกมาลสุต ที่ 1 นายศิริโชค โสภา ที่ 2 และนายเทพไท เสนพงษ์ ที่ 3 เป็นจำเลยต่อศาลอาญาในความผิดฐานหมิ่นประมาทปรากฎตาม คดีหมายเลขดำที่ อ.630/2557 และคดีหมายเลขแดงที่ อ.2708/2558 โดยวิธีการโฆษณาด้วยการดำเนินรายการสายล่อฟ้า ซึ่งออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ช่องบลูสกาย ในขณะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี กรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ฯ เดินทางไปปฎิบัติภารกิจที่โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ แต่ข้าพเจ้านายศิริโชค โสภา กับพวกดังกล่าวได้จัดรายการโดยนำป้ายที่ใช้แขวนหน้าห้องพักของโรงแรม ปรากฎข้อความว่า ”เอาอยู่” มานำเสนอในรายการแล้วพูดประกอบว่า ”ห้องนี้เอากันอยู่หรือแขกก็เอากันอยู่ อ๊ะๆๆๆๆ และปูโฟร์ซีซั่นส์ ปูว.5 ปูเอาอยู่ เยอะมากๆ นะฮะ คำกล่าวขานท่านนายกเนี่ย” ข้อความและการกระทำของข้าพเจ้ากับพวกดังกล่าว ศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ ได้พิพากษาว่าการกระทำดังกล่าวของข้าพเจ้ากับพวกทั้ง 3คนเป็นความผิดฐานร่วมกันหมิ่นประมาท น.ส.ยิ่งลักษณ์ฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 328 ประกอบมาตรา 83 ให้จำคุกคนละ 1 ปี ปรับคนละ 50,000 บาท ขณะนี้ข้าพเจ้ากับพวกได้ฎีกาคำพิพากษาของศาลล่างทั้งสอง และศาลฎีกาได้นัดฟังคำพิพากษาในวันที่ 19 ตุลาคม 2561 เวลา 9.30 นาฬิกา

ข้าพเจ้านายศิริโชค โสภากับพวกอีก 2 คน รวมทั้งข้าพเจ้าด้วยเป็น 3 คนเห็นด้วยกับคำพิพากษาศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ว่า “ข้อความและการกระทำของพวกข้าพเจ้าดังกล่าว เป็นการหมิ่นประมาท น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในขณะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมาตรี และในฐานะส่วนตัวจริง ข้อความและป้ายดังกล่าวที่นำมาประกอบนั้นไม่ถูกต้อง และไม่เป็นความจริง

บัดนี้ ข้าพเจ้ากับพวกรวม 3 คน คือ นายชวนนท์ อินทรโกมาลสุต จำเลยที่ 1 นายศิริโชค โสภา จำเลย ที่ 2 และนายเทพไท เสนพงษ์ จำเลยที่ 3 ได้สำนึกผิดแล้ว และขออภัยต่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ซึ่ง น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ก็ได้ให้อภัยต่อข้าพเจ้า และได้ยื่นคำร้องขอถอนฎีกาให้กับข้าพเจ้ากับพวก ทำให้ข้าพเจ้ากับพวกหลุดพ้นจากคดีนี้ ข้าพเจ้ากับพวกทั้ง 3 คนขอขอบคุณ และถือโอกาสนี้แจ้งข่าวให้เป็นที่ทราบกันโดยทั่วไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง