"ศรีวราห์" สอบปากคำ หามือยิง "หมีขอ"

สิ่งแวดล้อม
10 ต.ค. 61
12:26
956
Logo Thai PBS
"ศรีวราห์" สอบปากคำ หามือยิง "หมีขอ"
รอง ผบ.ตร.สอบปากคำผู้ต้องหาคดีล่าหมีขอในเขตอุทยานแห่งชาติไทรโยค จ.กาญจนบุรี ซึ่งยังไม่แน่ชัดว่าบุคคลใดเป็นผู้ยิงหมีขอ เนื่องจากผู้ต้องหายังคงซัดทอดกัน

วันนี้ (10 ต.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ลงพื้นที่สถานีตำรวจภูธรไทรโยค ติดตามความคืบหน้าคดีล่าหมีขอ พร้อมสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งหมด 2 ครั้ง

ในการสอบปากคำครั้งแรก นายอนุสรณ์ เรือนงาม เจ้าหน้าที่ อส.ด่านมะขามเตี้ย หรือ ออย ได้ให้การว่า นายตาต้า ไม่มีนามสกุล ซึ่งเป็นเด็กวัดของสำนักสงฆ์เต่าดำได้ขึ้นมาหยิบปืนของตนในระหว่างที่ตนเองหลับพักผ่อนในสำนักสงฆ์ และออกไปล่าหมีขอโดยที่ตนเองไม่ทราบเรื่อง จนกระทั่งเช้าวันต่อมา พบอุ้งเท้าหมีขอ 4 ข้างอยู่ในรถ

ในการสอบปากคำครั้งที่ 2 นายอนุสรณ์ กล่าวว่า ในการออกไปล่าหมีขอมีทั้งตนเอง นายตาต้า และนายสกานต์ แก่งหลวง เจ้าหน้าที่ อส.ด่านมะขามเตี้ย รวมทั้งหมด 3 คน ได้เข้าไปด้วยกัน

ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำ โดยเจ้าหน้าที่ได้ให้นำตัวนายสกานต์เข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติมด้วย

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการสอบปากคำ นายอนุสรณ์ซัดทอดนายตาต้าว่าเป็นผู้ยิงหมีขอ ขณะที่นายตาต้าก็ซัดทอดว่า นายอนุสรณ์เป็นผู้ยิงหมีขอ เบื้องต้นจึงยังไม่สามารถสรุปได้ว่าบุคคลใดเป็นผู้ยิงหมีขอในอุทยานแห่งชาติไทรโยค  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง