ยุติปัญหารุ่นพี่แกล้งรุ่นน้อง ผู้ปกครอง 2 ฝ่ายเจรจาเข้าใจกันแล้ว

สังคม
14 ต.ค. 61
16:18
17,712
Logo Thai PBS
ยุติปัญหารุ่นพี่แกล้งรุ่นน้อง ผู้ปกครอง 2 ฝ่ายเจรจาเข้าใจกันแล้ว
จากกรณีรุ่นพี่ ม.2 แกล้งรุ่นน้อง ป.4 ในโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.พะเยา ผู้ปกครองทั้ง 2 ฝ่ายเจรจาเข้าใจกันแล้ว ขณะที่ทางโรงเรียนมีมาตรการในการดูแลเด็กเข้มงวดเพิ่มมากขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นอีก

วันนี้ (14 ต.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่คุ้มครองสิทธิเด็ก เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เจ้าหน้าที่การประถมศึกษาเขต 1 พะเยา กรรมการสถานศึกษาโรงเรียนบ้านดง ผู้ปกครองทั้ง 2 ฝ่าย เข้าเจรจาหารือในการยุติข้อขัดแย้ง ที่ศูนย์อำนวยการยุติธรรมชุมชนตำบลดงสุวรรณ อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา

หลังเกิดเหตุเด็กนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 8 คน กลั่นแกล้งและกระทำรุนแรงกับนักเรียนหญิงรุ่นน้องชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ซึ่งมีการถ่ายคลิปและเผยแพร่คลิปในสื่อออนไลน์ จนถูกวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยผลการเจรจาเป็นไปด้วยดี ทั้ง 2 ฝ่าย ยืนยันที่จะยุติข้อปัญหา และทำความเข้าใจกันได้ โดยที่ให้ทางโรงเรียนมีมาตรการในการดูแลเด็กเข้มงวดเพิ่มมากขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาดังกล่าวขึ้นอีก

สำหรับร่างกฎระเบียบชุมชนรวมทั้งมาตรการของทางโรงเรียนจะมีการนัดหมายหารือในช่วงสัปดาห์หน้า ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จะมีขั้นตอนในการดูแลเด็กที่เกี่ยวข้องทั้งหมด โดยการเข้าทำการหาข้อมูลเพื่อวิเคราะห์เด็กแต่ละคนในเชิงลึก เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พ่อแม่เด็กถูกรุมแกล้ง ยืนยันดำเนินคดีเด็ก 4 คน

ทำทัณฑ์บน รุ่นพี่ ม.2 รุมแกล้ง ป.3 ผู้ปกครองยอมจ่ายค่าทำขวัญ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง