7 วันสรุปผลสอบ "ครูตีก้นเด็ก" เหตุท่องสูตรคูณไม่ได้

ภูมิภาค
11 พ.ย. 61
13:28
1,109
Logo Thai PBS
 7 วันสรุปผลสอบ "ครูตีก้นเด็ก" เหตุท่องสูตรคูณไม่ได้
ผอ.โรงเรียนอนุบาลพุทไธสง จ.บุรีรัมย์ ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงกรณีครูทำโทษนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สั่งกระโดดตบกลางแดด และตีจนก้นเขียวช้ำ สาเหตุท่องสูตรคูณไม่ได้ ขณะที่ผู้ปกครองเรียกร้องให้ครูแสดงความรับผิดชอบ เพราะทำรุนแรงเกินกว่าเหตุ

กรณีผู้ปกครองนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนในอำเภอพุทไธสง จังหวัดบุรีรัมย์ ร้องขอความเป็นธรรม ลูกชายถูกครูสอนภาษาอังกฤษ ทำโทษด้วยการให้กระโดดตบกลางแดด และใช้ไม้เรียวพันด้วยเทปกาว ตีอีก 10 ครั้ง จนเป็นแผลช้ำที่ก้น สาเหตุเพราะลูกชายท่องสูตรคูณไม่ได้ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 พ.ย.ที่ผ่านมา

นายปิยะ พุทธเพาะ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลพุทไธสง กล่าวว่า  ขณะนี้ได้ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงแล้ว พร้อมกำชับให้สรุปผลภายใน 7 วัน ก่อนจะรายงานต่อไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4 รับทราบและพิจารณาตามขั้นตอน

เบื้องต้นได้สอบถามครูผู้ถูกกล่าวหา ยอมรับว่าลงโทษเด็กจริง แต่จะรุนแรงเกินกว่าเหตุหรือไม่นั้น ต้องรอผลการสอบข้อเท็จจริงตามขั้นตอน และหากผลการสอบพบว่าครูลงโทษเด็กรุนแรงเกินกว่าเหตุจริงทางต้นสังกัดก็จะพิจารณาลงโทษทางวินัยตามระเบียบขั้นตอน

 

 

ขณะที่ผู้ปกครองเด็ก บอกว่าต้องการให้ครูแสดงความรับผิดชอบ เพราะมองว่าเป็นการกระทำเกินกว่าเหตุส่วนครูจะมีการขอโทษหรือไกล่เกลี่ยกับผู้ปกครองนักเรียน เป็นคนละกรณีกัน ไม่เกี่ยวกับเรื่องวินัยก็ต้องดำเนินการตามขั้นตอน

ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย แต่สิ่งที่เป็นห่วงคือสภาพจิตใจของเด็ก ทางโรง เรียนให้ครูเข้าไปพูดคุยกับผู้ปกครอง เพื่อร่วมกันดูแลเรื่องสภาพจิตใจของเด็กแล้ว

  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง