ลูกชาย "บุญทรง" สมัครสมาชิกพลังประชารัฐ

การเมือง
24 พ.ย. 61
15:15
1,635
Logo Thai PBS
ลูกชาย "บุญทรง" สมัครสมาชิกพลังประชารัฐ
นายเดชณัฐวิทย์ เตริยาภิรมย์ บุตรชายนายบุญทรง อดีต รมว.พาณิชย์ เข้าสมัครเป็นสมาชิกพลังประชารัฐ พร้อมชี้แจงเหตุผลการลาออกจากพรรคเพื่อไทยเพื่อความสบายใจ ยันไม่มีข้อต่อรองทางคดีความ

วันนี้ (24 พ.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเดชณัฐวิทย์ เตริยาภิรมย์ บุตรชายนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่ถูกศาลพิพากษาในคดีทุจริตระบายข้าว เข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โดยอ้างสาเหตุที่ลาออกจากพรรคเพื่อไทย เพราะทนายความของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้ข่าวโจมตีนายบุญทรง ประกอบกับได้พูดคุยกับผู้ใหญ่ที่เคยร่วมงานกับนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน แล้วเห็นว่ามีทิศทางที่ตรงกัน

ทั้งนี้ ได้แจ้งกับนายบุญทรงแล้ว ซึ่งนายบุญทรงก็เคารพในการตัดสินใจ พร้อมยืนยันว่า การเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ไม่ได้มีข้อต่อรองทางคดีของบิดา

นอกจากนายเดชณัฐวิทย์แล้ว วันนี้ นายสุริยะ ยังนำอดีต ส.ส.กำแพงเพชร พรรคเพื่อไทย 5 คน คือ นายไผ่ ลิกค์ หรือ ไผ่ วันพ้อยท์ ,พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ ,นายปริญญา ฤกษ์หร่าย ,นายอนันต์ ผลอำนวย และนายสุรสิทธิ์ วงศ์วิทยานันท์ เข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง