จ.ปัตตานี รปภ.เข้มรับสมัคร ส.ส.วันแรก

การเมือง
4 ก.พ. 62
07:44
1,181
Logo Thai PBS
จ.ปัตตานี รปภ.เข้มรับสมัคร ส.ส.วันแรก
เจ้าหน้าที่เพิ่มการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดบริเวณสถานที่รับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.ปัตตานี เพื่อป้องกันเหตุความรุนแรง คาดวันนี้จะมีผู้สมัครจากพรรคการเมืองใหญ่เดินทางมาลงสมัครเกือบทั้งหมด

วันนี้ (4 ก.พ.2562) ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศเปิดรับสมัคร ส.ส.วันแรก ที่ ศาลากลาง จ.ปัตตานี เจ้าหน้าที่เพิ่มการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดบริเวณประตูทางเข้าออก ซึ่งอาคารองค์การบริหารจังหวัดที่ตั้งอยู่ด้านในถูกใช้เป็นสถานที่รับสมัครเลือกตั้งในวันนี้ โดยได้จัดจุดจอดรถห่างจากบริเวณอาคารเพื่อความปลอดภัย ขณะเดียวกันก็ได้เพิ่มการดูแลพื้นโดยรอบ

 

ขณะที่บริเวณสถานที่รับสมัครเลือกตั้งทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้มีจัดเตรียมสถานที่ด้านนอกไว้รองรับผู้สมัครจากพรรคต่างๆ รวมถึงผู้สนับสนุนและติดตั้งป้ายประกาศหลังการได้รับหมายเลข ขณะที่พื้นที่รับสมัครด้านในอาคารไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปภายใน แต่ได้จัดพื้นที่ให้สื่อมวลชนสามารถบันทึกภาพได้เป็นจุดๆ

 

ทั้งนี้ กกต.จังหวัดปัตตานี แจ้งว่าขณะนี้มีพรรคการเมืองหลายพรรคได้ติดต่อมายัง กกต.แล้วว่าจะส่งตัวแทนมาลงสมัครวันนี้ แต่บางพรรคการเมืองที่เอกสารยังไม่เรียบร้อย และรายชื่อผู้สมัครยังไม่ครบถ้วน อาจมีการเดินทางมาสมัครในวันอื่นๆ ต่อไป

สำหรับพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มีที่นั่ง ส.ส. รวมทั้งสิ้น 11 ที่นั่ง แบ่งเป็น จ.ปัตตานี และ นราธิวาส จังหวัดละ 4 ที่นั่ง และ จ.ยะลา 3 ที่นั่ง โดยผลการเลือกตั้งปี 2554 พรรคประชาธิปัตย์ได้ 9 ที่นั่ง พรรคมาตุภูมิ และพรรคภูมิใจไทยพรรคละ 1 ที่นั่ง แต่ในการเลือกตั้งปี 2562 มีการย้ายพรรคของผู้สมัครหลายคน และมีการแต่งตั้งพรรคใหม่ ทั้งนี้ คาดว่าจะเป็นการชิงชัยระหว่างพรรคการเมืองใหญ่ในพื้นที่ไม่ต่ำกว่า 5 พรรค

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง