พบวัตถุต้องสงสัยที่มหาวิทยาลัยในลอนดอน-สก็อตแลนด์

ต่างประเทศ
7 มี.ค. 62
08:51
286
Logo Thai PBS
พบวัตถุต้องสงสัยที่มหาวิทยาลัยในลอนดอน-สก็อตแลนด์
ตำรวจอังกฤษตรวจสอบหีบห่อต้องสงสัยที่พบในมหาวิทยาลัย 2 แห่ง และยังไม่ชี้ชัดว่ามีความเกี่ยวพันกับเหตุการณ์ส่งพัสดุระเบิดที่สร้างความปั่นป่วนในกรุงลอนดอนก่อนหน้านี้หรือไม่

ตำรวเข้าตรวจสอบหีบห่อต้องสงสัยที่ถูกส่งมายังมหาวิทยากลาสโกว์ในสก็อตแลนด์ และระเบิดทำลายหีบห่อต้องสงสัยดังกล่าว หลังอพยพคนออกจากอาคารหลายหลังเพื่อความปลอดภัย รวมทั้งห้องรับจดหมายและพัสดุของมหาวิทยาลัย

ขณะที่ตำรวจหน่วยเก็บกู้ระเบิดยังรุดไปที่มหาวิทยาลัยเอสเซ็กซ์ ทางตะวันออกของกรุงลอนดอน หลังได้รับแจ้งจากทางมหาวิทยาลัยว่ามีหีบห่อต้องสงสัยถูกส่งมาที่มหาวิทยา ทำให้ต้องอพยพคนออกจากอาคารและปิดกั้นพื้นที่ที่พบหีบห่อต้องสงสัยเพื่อความปลอดภัยเช่นกัน นอกจากนี้ยังพบหีบห่อต้องสงสัยที่อาคารสำนักงานใหญ่ธนาคาร โรยัล แบงค์ ออฟ สก็อตแลนด์ ในเมืองเอดินบะระด้วย

 

นับเป็นเหตุการณ์ที่สร้างความปั่นป่วนที่เกิดขึ้นล่าสุด ซึ่งก่อนหน้านี้มีการส่งพัสดุบรรจุระเบิดขนาดเล็ก 3 ห่อไปที่สนามบินฮีทโธรว, สนามบินลอนดอน ซิตี และสถานีรถไฟวอเตอร์ลู ในกรุงลอนดอน แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

ล่าสุด ตำรวจยังไม่สามารถระบุได้แน่ชัดว่าหีบห่อต้องสงสัยที่ส่งไปที่มหาวิทยาลัยทั้ง 2 แห่ง มีความเกี่ยวพันกับพัสดุระเบิดที่สร้างความปั่นป่วนในกรุงลอนดอนหรือไม่


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

อังกฤษเร่งสอบที่มาพัสดุระเบิดป่วนเมือง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง