เลือกตั้ง 2562 : ภาคใต้เตรียมความพร้อมเลือกตั้ง วันพรุ่งนี้

การเมือง
23 มี.ค. 62
12:49
737
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง 2562 : ภาคใต้เตรียมความพร้อมเลือกตั้ง วันพรุ่งนี้
ในพื้นที่ภาคใต้ เจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อมจัดการเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้ (24 มี.ค.62) ทั้งเรื่องความพร้อมของหน่วยเลือกตั้ง และกำลังฝ่ายความมั่นคง โดยเฉพาะพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ กกต.จัดให้มีหน่วยความมั่นคงเข้าประจำการรักษาความสงบเรียบร้อยเพิ่มขึ้น

วันนี้ (23 มี.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กันพื้นที่รอบบริเวณคูหาเลือกตั้ง บริเวณตลาดสด เทศบาลเมืองปัตตานีที่จัดขึ้น 2 หน่วย โดยไม่อนุญาติให้นำรถยนต์ หรือรถจักรยานยนต์เข้ามาจอดใกล้กับคูหาเลือกตั้ง ซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรการรักษาความปลอดภัยวันพรุ่งนี้

คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดปัตตานี ประสานกับหน่วยงานความมั่นคงเข้ามาดูแลประจำหน่วย จุดละไม่ต่ำว่า 2 นาย ในหน่วยเลือกตั้ง 803 หน่วยของทั้งจังหวัด เพื่อสร้างความมั่นใจให้ประชาชนมาใช้สิทธิเลือกตั้ง

ที่ จ.สตูล เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง เขตเลือกตั้งที่ 1 เดินทางรับหีบบัตรและบัตรลงคะแนนเสียงเลือกตั้งที่หอประชุมอำเภอเมืองสตูล ก่อนนำไปตั้งยังหน่วยลงคะแนนเสียงเลือกตั้งจุดต่าง ๆ ที่มีทั้งหมด 17 หน่วย ส่วนการดูแลความปลอดภัยก่อนการเลือกตั้ง ตำรวจและทหาร สนธิกำลังตรวจค้นเป้าหมายต้องสงสัยในพื้นที่ 3 จุด เพื่อป้องกันเหตุรุนแรง

ขณะที่คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งทั้ง 8 เขตเลือกตั้งใน จ.สงขลา จัดเตรียมหน่วยเลือกตั้ง สำหรับเปิดการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ (24 มี.ค.62) เรียบร้อยแล้ว ทั้ง 1,745 หน่วยเลือกตั้ง พร้อมติดรายชื่อผู้มีสิทธิและรายชื่อผู้สมัครในแต่ละเขต พบว่า บางหน่วยมีประชาชนสนใจมาตรวจสอบรายชื่อกันแล้ว

ด้านเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง 134 หน่วยในเขตพื้นที่อำเภอเมืองกระบี่ ตรวจสอบอุปกรณ์ ก่อนบรรจุเฉพาะบัตรลงคะแนนลงในหีบบัตร ก่อนแยกย้ายไปเตรียมความพร้อมยังหน่วยเลือกตั้งของตัวเอง น.ส.นิตยาภร ฉันทศาสตร์พงศ์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดกระบี่ คาดว่าจะมีออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งมากกว่าร้อยละ 80

ส่วนที่ จ.นครศรีธรรมราช การติดตามบัตรลงคะแนนเลือกตั้งนอกเขตเลือกตั้ง ซึ่งอยู่ในระหว่างการรวบรวมและส่งไปยังเขตเลือกตั้งตามการลงคะแนนปรากฏว่า ทุกเขตเลือกตั้งใน จ.นครศรีธรรมราช การขนส่งบัตรเลือกตั้งนอกเขตยังเดินทางไปไม่ถึง เจ้าหน้าที่ระบุว่า ทุกเขตเลือกตั้ง บัตรเลือกตั้งจะเดินทางไปถึงภายในวันนี้ และเข้าสู่ระบบการตรวจสอบ ก่อนที่จะมีการนับคะแนนในวันพรุ่งนี้ (24 มี.ค.62)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง