เลือกตั้ง 2562 : อนาคตใหม่ ขอบคุณทุกเสียง ทุกศรัทธา

การเมือง
24 มี.ค. 62
18:25
4,168
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง 2562 : อนาคตใหม่ ขอบคุณทุกเสียง ทุกศรัทธา
พรรคอนาคตใหม่ ขอบคุณทุกเสียงที่สนับสนุนและศรัทธาในการเลือกตั้งครั้งนี้ รอคะแนนชัดเจนหลังเวลา 21.00 น.

วันนี้ (24 มี.ค.2562) นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตไทย พร้อมด้วย นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ แถลงข่าวภายหลังปิดหีบเลือกตั้งว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ใช่จุดจบ การเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ใช่เส้นชัยของการเดินทาง แต่การได้มาซึ่งประชาธิปไตยที่ยั่งยืน การได้มาซึ่งความเป็นธรรมในสังคม ยังต้องใช้เวลาในการเดินหน้าต่อไปอีก นี่ไม่ใช่จุดสิ้นสุด

อยากเชิญชวนพ่อแม่พี่น้องคนไทยทุกคน ให้ทำงานร่วมกับพรรคอนาคตใหม่ต่อไปหลังจากการเลือกตั้งครั้งนี้ เริ่มตั้งแต่พรุ่งนี้ เริ่มตั้งแต่อาทิตย์หน้า ยังมีงานที่จะต้องทำอีกเยอะ

การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งที่สำคัญของการนำมาซึ่งประชาธิปไตยที่ยั่งยืนในอนาคตเท่านั้น ร่วมงานกันต่อไปจนกว่าจะถึงวันนั้น

ผมธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ขอขอบคุณทุกเสียง ทุกศรัทธา ทุกการสนับสนุนที่มอบให้กับพวกเรา ทั้งในวันนี้และการเดินทางของพวกเรา 1 ปีที่ผ่านมา ขอบคุณทุกคนอีกครั้ง

ทั้งนี้ นายธนาธร ระบุถึงกรณีการโอนหุ้นให้บริษัทสือให้กับมารดา โดยยืนยันว่า โอนก่อนการลงสมัคร 1 เดือน และมั่นใจว่าต่อสู้ประเด็นนี้ได้ ขอผู้สนับสนุนอย่าได้กังวล

เมื่อถามถึงคะแนนในการเลือกตั้งครั้งนี้ เบื้องต้นยังไม่ขอประเมิน ขอให้รอหลังเวลา 21.00 น. เพื่อให้คะแนนนิ่งและชัดเจนกว่านี้

ส่วนกรณีข้อเสนอ ปิดสวิต์ ส.ว.ยังไม่ขอประเมินว่าจะทำได้หรือไม่ แต่ย้ำในหลักการว่าหากทุกพรรคสนับสนุนให้พรรคที่ได้คะแนนเป็นอันดับหนึ่งได้ตั้งรัฐบาล รวมถึงพรรคฝ่ายค้านที่ต้องการหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจของ คสช.ก็จะต้องร่วมกันยกมือสนับสนุนพรรคอันดับ 1 ให้ได้รัฐบาลเสียงข้างมากเกินกว่า 376 เสียง จะเป็นการยุติ ส.ว.ไปในทันที แต่หากพรรคที่ยืนยันในการร่วมมือกับการสืบทอดอำนาจ คสช.ก็เท่ากับเป็นการเปิดสวิทให้ ส.ว.ได้มีบทบาทเลือกนายกรัฐมนตรี ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้ความวุ่นวายเกิดขึ้นในสังคมไทยไม่จบสิ้น

 

ด้านนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ กล่าวขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ประชาชนที่ลงคะแนนให้พรรคอนาคตใหม่ แม้คะแนนยังไม่เป็นทางการ และได้เห็นความกระตือรือร้นของผู้คนที่ออกไปใช้สิทธิ์ โดยเฉพาะในมหาวิทยาลัยทำให้เชื่อได้ว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นครั้งประวัติศาสตร์รวมถึงให้กำลังใจคณะกรรมการการเลือกตั้ง แม้วันนี้อาจมีผิดพลาดบ้างแต่เชื่อว่าหากบ้านเมืองจะเป็นเสรีเป็นธรรมหรือไม่ จำเป็นต้องพึ่งคณะกรรมการเหล่านี้

ต่อคำแถลงล่าสุดของเลขาธิการการเลือกตั้ง ที่ระบุว่าหากบัตรนอกราชอาณาจักรส่งมาช้ากว่ากำหนด จะถือว่าเป็นบัตรเสีย เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ระบุว่า อยากให้ กกต.กลับไปดูกฎหมายเลือกตั้งมาตรา 114 นั้นระบุว่า บัตรนอกราชอาณาจักรจะเสียก็ต่อเมื่อ ก่อให้เกิดการไม่สุจริตและเป็นธรรม จึงอยากให้ประชาชนที่ร่วมกันลงเสียงในต่างประเทศสบายใจ

ขณะที่กระแสโพลที่ออกมาหลังเวลา 17.00 น. นายปิยะบุตร ระบุว่ายังไม่สามารถนำมาตัดสินได้เนื่องจากเป็นการประเมินที่ไม่แน่นอนและแม่นยำ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง