เลือกตั้ง 2562 : ผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรี 4 พรรคร่วมแจ้งความหัวคะแนน "พลังประชารัฐ"

การเมือง
25 มี.ค. 62
09:55
21,422
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง 2562 : ผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรี 4 พรรคร่วมแจ้งความหัวคะแนน "พลังประชารัฐ"
ผู้สมัคร ส.ส. เขต 4 อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ร่วมแจ้งความพร้อมหลักฐานอ้างจับหัวคะแนนพรรคพลังประชารัฐได้ ขณะชักชวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งไปลงคะแนนเสียง

วานนี้ (24 มี.ค.2562) นายจิรวุฒิ สิงห์โตทอง ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย นายพายุ เนื่องจำนงค์ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ นายภิญโญ ตั๊นวิเศษ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคภูมิใจไทย และนายสมชาย เนื่องจำนงค์ ผู้สมัครพรรคอนาคตใหม่ เขต 4 อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี เข้าแจ้งความพร้อมหลักฐานอ้างว่าจับหัวคะแนนของพรรคพลังประชารัฐได้ 


หลักฐานที่ 4 พรรคการเมืองเขต 4 ชลบุรีนำไปแจ้งความ คือ การนำคลิปวิดีโอที่อ้างว่า ชายที่อยู่ในคลิปเป็นหัวคะแนนของของนายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ผู้สมัครเบอร์ 1 เขต 4 ชลบุรี ได้ทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง โดยมีการชักชวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งไปลงคะแนนเสียง ขณะนี้ตำรวจภูธรอำเภอบ้านบึงนำหลักฐานส่งให้ กกต.กลางที่กรุงเทพมหานครแล้ว


นายพายุ เนื่องจำนงค์ ผู้สมัคร ส.ส.ประชาธิปัตย์ เขต 4 จ.ชลบุรี ระบุว่า ช่วงแรกคิดว่าเป็นอาสาสมัครสังเกตการณ์ แต่ตัวแทนกลุ่มผู้สมัครหน่วย 12 เห็นว่ามีพฤติกรรมผิดปกติ จึงเข้าไปสอบถามพบว่า มีการชี้นำให้คนเลือกผู้สมัครเบอร์หนึ่ง 


ขณะที่ ผลการนับคะแนนไม่เป็นทางการในขณะนี้ พบว่า นายสรวุฒิ มีคะแนนเป็นอันดับ 1 ของเขต 4 ชลบุรี แบ่งเป็น 3 อำเภอ คือ อำเภอบ้านบึง อำเภอหนองใหญ่ อำเภอบ่อทอง มีผู้มีสิทธิเลือกตั้ง รวม 118,981 คน และจากข้อมูลทะเบียนราษฎร์พบว่าที่นี่มีคนที่ใช้นามสกุลเนื่องจำนงค์กว่า 2,000 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง