ระทึก! เรือบรรทุกน้ำมัน 2 ลำ ถูกโจมตีในอ่าวโอมาน

ต่างประเทศ
13 มิ.ย. 62
15:58
1,335
Logo Thai PBS
ระทึก! เรือบรรทุกน้ำมัน 2 ลำ ถูกโจมตีในอ่าวโอมาน
สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า เรือบรรทุกน้ำมัน 2 ลำถูกโจมตีในอ่าวโอมาน ล่าสุด ลูกเรือทั้งหมดได้รับความช่วยเหลืออพยพไปยังที่ปลอดภัยแล้ว

วันนี้ (13 มิ.ย.2562) สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า เรือบรรทุกน้ำมัน 2 ลำถูกโจมตีในอ่าวโอมานและลูกเรือได้รับความช่วยเหลืออพยพไปยังที่ปลอดภัยแล้ว โดยบริษัทเดินเรือขนส่งสินค้า ระบุว่า ก่อนหน้านี้หนึ่งเดือนเกิดเหตุการณ์คล้ายคลึงกันในการโจมตีเรือบรรทุกสินค้า 4 ลำ 

กองทัพเรือสหรัฐฯ ที่อยู่ในประเทศบาห์เรน ระบุว่า กำลังเข้าให้ความช่วยเหลือเรือบรรทุกน้ำมันดังกล่าว หลังจากได้รับการโทรแจ้ง "รายงานการโจมตี" จากหน่วยงานปฏิบัติการการค้าทางทะเลอังกฤษซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกองทัพเรือ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวน

ลูกเรือคนหนึ่ง คาดว่า เรือของตนถูกยิงด้วยตอร์ปิโด ขณะที่ลูกเรือจากบริษัท ขนส่งอีกลำหนึ่ง ระบุว่า เรือของพวกเขาถูกไฟไหม้ในอ่าวโอมาน แต่รายละเอียดของเหตุการณ์ยังไม่มีการยืนยันที่ชัดเจน 

ทั้งนี้ สถานการณ์ราคาน้ำมันพุ่งสูงขึ้นร้อยละ 4 หลังมีการรายงานความตึงเครียดในอ่าวอาหรับซึ่งได้รับผลกระทบจากการโจมตีเรือบรรทุกสินค้าเมื่อเดือนที่แล้วท่ามกลางข้อพิพาทระหว่างอิหร่านและสหรัฐอเมริกา

สำหรับอ่าวโอมานตั้งอยู่ที่ปากทางเข้าช่องแคบฮอร์มุซซึ่งเป็นแหล่งน้ำยุทธศาสตร์ที่สำคัญหนึ่งในห้าของปริมาณการใช้น้ำมันทั่วโลกจากผู้ผลิตในตะวันออกกลาง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง