"มาดามแป้ง" ประกาศยุติบทบาท หลังชบาแก้วปิดฉากฟุตบอลโลก 2019

กีฬา
21 มิ.ย. 62
06:18
1,462
Logo Thai PBS
"มาดามแป้ง" ประกาศยุติบทบาท หลังชบาแก้วปิดฉากฟุตบอลโลก 2019
นวลพรรณ ล่ำซำ หรือ มาดามแป้ง ประกาศยุติบทบาทผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการ หลังทีมชบาแก้วตกรอบแรกฟุตบอลโลกหญิง 2019 ขณะที่ หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หรือ โค้ชหนึ่ง ก็ประกาศอำลาตำแหน่งหัวหน้าโค้ชเช่นกัน

วันนี้ (21 มิ.ย.2562) เฟซบุ๊ก เพจ ฟุตบอลทีมชาติไทย เผยแพร่ข้อความ ระบุว่า นวลพรรณ ล่ำซำ หรือ มาดามแป้ง ประกาศยุติบทบาทผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย หลังจากการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก นัดสุดท้าย รอบแบ่งกลุ่ม ทีมชาติไทย พ่ายให้กับ ทีมชาติชิลี 0-2 ส่งผลให้ทีมชาติไทย ตกรอบทันที 

นวลพรรณ ระบุว่า ทีมชาติไทยได้เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลกได้สำเร็จถือว่าเป็นสมัยที่ 2 ที่ทั้งตนเองและโค้ชหนึ่ง ได้พาทีมเข้ารอบ ซึ่งเป็นการรับตำแหน่งผู้จัดการฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยเป็นเวลาเกือบ 12 ปี นับตั้งแต่ปี 2551 

นวลพรรณ ระบุว่า จนถึงวันนี้ ต้องยอมรับว่ามีความผูกพันธ์กับสมาชิกในทีมเป็นอย่างมาก ครึ่งทีม อยู่ร่วมกันมาตั้งแต่วันแรก เมื่อสักครู่ ก็ได้มีการพูดคุยกับทุกคนทั้งหมดแล้ว ว่าทั้งตนเองและอาจารย์หนึ่ง จะขอยุติบทบาท

ตัวแป้งเอง ขอยุติบทบาทการเป็นผู้จัดการทีม ตลอด 12 ปี ที่ผ่านมา และขอบคุณน้องๆ ในทีม พร้อมให้กำลังใจ จริงๆ แล้วที่สุดเราต้องเดินต่อไป แต่เราไม่ได้ทิ้งน้องไปไหน 

ขณะที่ หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หรือ โค้ชหนึ่ง ก็ประกาศอำลาตำแหน่งหัวหน้าโค้ชเช่นกัน โดยระบุว่า ภาพรวมของรายการนี้ ต้องบอกว่าไม่สามารถทำได้ตามเป้าหมาย เพราะตั้งเป้าหมายว่า ขอให้ไปได้ดีกว่าฟุตบอลเมื่อ 4 ปีก่อน และต้องยอมรับว่ามาในครั้งนี้ คู่ต่อสู้ในทุกทีมที่อยู่ร่วมสายกับไทยมีความสามารถที่ดีกว่าจริงๆ ดังนั้น ทีมชาติไทยเราจะต้องกลับไปพัฒนา นำประสบการณ์ในครั้งนี้ไปถ่ายทอดให้กับเด็กรุ่นหลังว่าต้องเตรียมอะไรบ้าง สำหรับฟุตบอลโลกครั้งต่อไป

ภาพ : เพจ ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : เพจ ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : เพจ ฟุตบอลทีมชาติไทย


ทั้งนี้ สำหรับนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะออกเดินทางกลับมายังประเทศไทยในวันนี้ และจะถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ เวลา 06.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ของวันเสาร์ที่ 22 มิ.ย.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง