จับเยาวชน 10 คน รุมทำร้าย-แทงนักศึกษาเสียชีวิต

อาชญากรรม
28 ก.ค. 62
14:02
2,506
Logo Thai PBS
จับเยาวชน 10 คน รุมทำร้าย-แทงนักศึกษาเสียชีวิต
เยาวชน 10 คน มอบตัวกับตำรวจที่สถานีตำรวจนครบาลประชาชื่น หลังร่วมกันก่อเหตุทำร้ายร่างกายและแทงนักศึกษาคนหนึ่งเสียชีวิต เมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 27 กรกฎาคมที่ผ่านมา ส่วนที่เหลืออีก 1 คน ประสานมอบตัวภายในวันนี้

วันนี้ (28 ก.ค.2562) พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เปิดเผยถึงคดีเยาวชนทำร้ายร่างกายและแทงนักศึกษาคนหนึ่งเสียชีวิต เมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 27 กรกฎาคม 2562 ว่า ผู้ร่วมก่อเหตุที่ถูกแจ้งข้อกล่าวหา มีทั้งหมด 11 คน ซึ่งเป็นเยาวชนทั้งหมด อายุระหว่าง 16-17 ปี และ ผู้ที่พกพาอาวุธมีด และใช้แทงผู้เสียชีวิต มีอายุ 16 ปี ซึ่งขณะนี้มามอบตัวกับพนักงานสอบสวน 10 คนแล้ว ยังเหลืออีก 1 คน ที่ประสานมาแจ้งว่าเข้ามอบตัวภายในวันนี้

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพ พร้อมอ้างว่าขณะก่อเหตุมีอาการมึนเมา ส่วนมูลเหตุ กลุ่มผู้ก่อเหตุอ้างว่าก่อนเจอกับกลุ่มผู้เสียชีวิต กลุ่มตัวเองมี 15 คน ชาย 11 คน และหญิง 4 คน โดยขับขี่รถจักรยานยนต์เข้าไปในซอยที่เกิดเหตุ ซึ่งมีทางคับแคบ ทำให้เพื่อนในกลุ่มขับขี่รถจักรยานยนต์เบียดขอบทาง และเบียดเข้ากับกลุ่มผู้เสียชีวิตที่เดินอยู่บนทางเท้า ทำให้ถูกกลุ่มผู้เสียชีวิตต่อว่า เมื่อถูกต่อว่า จึงโมโห ประกอบกับความมึนเมา จึงร่วมกันลงไปรุมทำร้ายกลุ่มผู้ตาย และมีผู้ใช้มีดที่พกติดตัวมา แทงกลุ่มผู้เสียหาย จนมีผู้เสียชีวิต 1 คน

 

 

พล.ต.ต.เอกชัย กล่าวว่า เยาวชนชายทั้ง 11 คน ถูกดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นและร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ส่วนเยาวชนหญิงจะถูกกันไว้เป็นพยาน ส่วนที่ถูกแจ้งข้อหา พนักงานสอบสวนจะคุมตัวขอฝากขังต่อศาลเยาวชนและครอบครัวกลางภายในวันนี้ จากนั้นจะส่งตัวไปฝากขัง ที่บ้านเมตตา

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวน ยืนยันว่าเหตุนี้เป็นเหตุการณ์เฉพาะหน้าที่ต่างกลุ่มต่างก็เมาสุรา และด่าทอกันไปมา จนเหตุบานปลาย ไม่ใช่ความบาดหมางระหว่างสถาบัน และกรณีที่ผู้ก่อเหตุแทงนักศึกษาผู้เสียชีวิต กล่าวอ้างว่าตัวเองเป็นศิษย์เก่าของสถาบันแห่งหนึ่งนั้น ตำรวจตรวจสอบแล้ว ไม่เป็นความจริง เป็นเพียงการแอบอ้างเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง