ฟลอยด์ เผยเตรียมเปิดโต๊ะเจรจา รีแมตช์ ปาเกียว

กีฬา
19 ส.ค. 62
17:18
273
Logo Thai PBS
ฟลอยด์ เผยเตรียมเปิดโต๊ะเจรจา รีแมตช์ ปาเกียว
คอมวยลุ้น! ฟลอยด์ แจ้งข่าวดีมีลุ้นขึ้นชกรีแมตช์กับ ปาเกียว คู่ปรับเก่า เตรียมเปิดโต๊ะเจรจาถึงความเป็นไปได้เร็วๆ นี้

กลายเป็นเรื่องฮือฮาในวงการมวยอีกครั้ง เมื่ออินสตาแกรมที่ใช้ชื่อว่า "onlyfullfights" โพสคลิป ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ลงในสื่อโซเชียลวันนี้ โดยยอดนักชกไร้พ่ายชาวสหรัฐอเมริกากล่าวไว้ในคลิปว่า ตนกำลังเดินทางไปประเทศ ซาอุดิอาระเบีย เพื่อพูดคุยถึงความเป็นไปได้ในการขึ้นชกรีแมตช์กับ แมนนี่ ปาเกียว คู่ปรับเก่าชาวฟิลิปปินส์อีกครั้ง

โดยการชกของทั้งคู่ในปี 2015 ที่ผลจบลงด้วยการชนะคะแนนของ ฟลอยด์ ถูกยกย่องให้เป็น ไฟต์แห่งศตวรรษ เนื่องจากได้รับความสนใจอย่างมากจากแฟนมวยทั่วโลก จนทำรายได้สูงถึง 470 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1.9 หมื่นล้านบาท ทำสถิติเป็นไฟต์ที่มีมูลค่าแพงที่สุดในประวัติศาสตร์ของกีฬาการต่อสู้

ส่วนผลงานบนสังเวียนไฟต์ล่าสุดของทั้งคู่ แมนนี่ ปาเกียว ในวัย 40 ปี เพิ่งคว้าแชมป์โลกรุ่น เวลเตอร์เวท ของสมาคมมวยโลก ดับเบิ้ลยูบีเอ ด้วยการเอาชนะคะแนน คีธ เธอร์แมน คู่ชกชาวสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคมที่ผ่านมา ขณะที่ ฟลอยด์ ในวัย 42 ตัดสินใจแขวนนวมตั้งแต่ปี 2017 หลังเอาชนะ คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์ อดีตแชมป์มวยกรง แต่วันที่ 31 ธันวาคมที่ผ่านมา ฟลอยด์ กลับมาขึ้นชกอีกครั้งอย่างไม่เป็นทางการ กับ เทนชิน นาซึคาวะ นักคิกบ็อกซิ่งดาวรุ่งชาวญี่ปุ่น ซึ่ง ฟลอยด์ ชนะน็อคไปในยกที่ 1 รับเงินค่าตัวจากการชกครั้งนี้สูงถึง 9 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือเกือบ 280 ล้านบาท

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง