วิจารณ์สนั่น "พระสงฆ์" เปิดห้องเช่าคอนโด-ขับรถเอง

สังคม
28 ส.ค. 62
11:50
3,433
Logo Thai PBS
วิจารณ์สนั่น "พระสงฆ์" เปิดห้องเช่าคอนโด-ขับรถเอง
เพจ 123 คนดีมีน้ำใจ ได้รับการร้องเรียนให้สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ตรวจสอบหลังมีการนำคลิปที่มีการแต่งกายคล้ายพระสงฆ์เปิดห้องเช่าคอนโดดย่านลาดพร้าวตั้งแต่ช่วงวันเข้าพรรษา ซึ่งอาจจะไม่เหมาะสม บางครั้งพบลงมาซักผ้า และขับรถเอง

วันนี้ (28 ส.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กแฟนเพจ 123 คนดีมีน้ำใจ โพสต์ข้อความว่า "หลวงพ่อ จำคอนโด ย่านลาดพร้าว"โดยระบุว่าได้รับแจ้งเรื่องร้องเรียนจากประชาชน ระบุว่าขอความร่วมมือจากเจ้าที่สำนักงานคอนโดแห่งหนึ่ง ย่านลาดพร้าว ต้องการให้ทางเพจ 123 คนดีมีน้ำใจ ช่วยประสานเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องให้มาตรวจสอบความไม่เหมาะสมของพระสงฆ์รูปหนึ่ง อายุ 50 ปี

หลังพบว่าพระสงฆ์รูปนี้ เข้ามาพักอาศัยอยู่ภายในห้องพัก ของคอนโดแห่งหนึ่งย่านลาดพร้าว กทม. ซึ่งเข้ามาพักอาศัยอยู่หลายเดือนแล้ว ตั้งแต่วันเข้าพรรษา ดูแล้วไม่เหมาะสม เดินเข้าออกคอนโด ถอดจีวร สวมเพียงอังสะ เดินเข้าออกภายในคอนโด บ้างก็ลงมาซักผ้า เลยอยากให้มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดการเรื่องนี้

ทั้งนี้จากการสอบถามเพิ่มเติม ทราบว่า พระสงฆ์รูปดังกล่าวมีห้องพักอยู่ที่คอนโดแห่งนี้ แล้วได้มีการปิดป้ายประกาศขายห้องพัก แต่ท่านกลับมาอาศัยอยู่เสียเอง เป็นเวลานานหลายเดือน โดยจะขับรถยนต์เก๋งเข้าออกคอนโดเป็นประจำ

เบื้องต้นทีมงานเพจ 123คนดีมีน้ำใจ ประสานไปยัง สายด่วนชาวพุทธ สำนักงานพระพุทธศาสนา รับแจ้งข้อมูล ซึ่งจะได้ตรวจสอบต่อไป 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง