"อัจฉริยะ" เตรียมเสนอ ศธ.ตรวจสอบครูอ้อมถูกสั่งย้าย

ภูมิภาค
29 ส.ค. 62
19:39
1,094
Logo Thai PBS
"อัจฉริยะ" เตรียมเสนอ ศธ.ตรวจสอบครูอ้อมถูกสั่งย้าย
ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้าตรวจสอบข้อเท็จกรณีครูโรงเรียนวัดวงเดือน จังหวัดชัยนาท โพสต์ข้อความอาหารกลางวันที่ไม่ถูกสุขลักษณะ พร้อมจะเร่งรวบรวมข้อเท็จจริงยื่นต่อกระทรวงศึกษาธิการให้เข้าตรวจสอบอีกครั้ง

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้าพูดคุยกับแม่ครัวและครูของโรงเรียนวัดวงเดือน ต.สามง่ามท่าโบสถ์ อ.หันคา จ.ชัยนาท เพื่อติดตามหาข้อเท็จจริง กรณีที่ น.ส.อ้อม อารีย์ หรือครูอ้อม โพสต์เรื่องอาหารกลางวันเด็กนักเรียนที่ไม่ถูกสุขลักษณะ

 
นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า ต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงว่ากับข้าวที่ให้เด็กรับประทานตรงตามรายการหรือไม่ รวมทั้งเรื่องการโยกย้ายครูโดยไม่มีเหตุผลต้องตรวจสอบสวนอีกครั้ง ส่วนเรื่องปาเลือดที่ห้องเรียนนั้น ขอให้ตำรวจติดตามตัวผู้ก่อเหตุ ขณะที่ครูอ้อมปฏิเสธจะให้ข้อมูลเรื่องการโพสต์เรื่องอาหารกลางวันที่มีปัญหา ก่อนจะเดินออกจากห้องประชุม ซึ่งนายอัจฉริยะ จะรวบรวมข้อมูลต่างๆ เพื่อยื่นหนังสือต่อกระทรวงศึกษาธิการให้ตรวจสอบอีกครั้ง ทั้งนี้ เรื่องของคดีความปล่อยให้เป็นไปตามกฎหมายต่อไป

 
ด้านผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา หรือ สพป.ชัยนาท เปิดเผย คำสั่งย้ายล่าสุดถือเป็นเด็ดขาด ซึ่งการย้ายครูอ้อม เนื่องจากได้ปรึกษาทางผู้ใหญ่ให้ทำตามสถานการณ์ เพราะเกรงว่าจะเกิดความไม่ปลอดภัย เพียงแต่ไม่ได้อธิบายกับผู้ปกครองให้เข้าใจ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง